3 มีนาคม 2558

แจกฟรี...โมดูลสุริยยาตร บน excel... !!

โมดูลสุริยยาตร บน excel
โมดูลสุริยยาตร บน excel นี้ เป็นโมดูลที่พัฒนาขึ้นเพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้ศึกษาโหราศาสตร์ไทยระบบสุริยยาตรวิธี ในการคำนวณผลปัจจัยต่างๆ เพื่อใช้ในการศึกษาโหราศาสตร์ภาคคำนวณและภาคพยากรณ์ เช่น อัตตาเถลิงศก อัตตาประสงค์ สุรทิน พระเคราะห์อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์ มฤตยู ฉายาเคราะห์ราหู เกตุ ลัคนา ตนุเศษ องคลาภ เป็นต้น และส่วนประกอบที่เกี่ยวข้อง เช่น หรคุณจูเลียน เวลาพระอาทิตย์ขึ้น-ตกจริง อุจสารัมภ์ ราหูสารัมภ์ อินทภาสบาทจันทร์ รวมไปถึงฟังก์ชันการใช้งานเสริมต่างๆ เพื่อให้สะดวกแก่ผู้ศึกษาตามสมควร

          ผู้จัดทำได้พัฒนาโปรแกรมโหราศาสตร์แจกจ่ายให้ท่านผู้สนใจได้นำไปใช้ตามวัตถุประสงค์เรื่อยมา ในครั้งนี้มีความตั้งใจที่จะนำเสนอโมดูลสุริยยาตร บน excel นี้ เพื่อเป็นการเผยแผ่กระตุ้นความสนใจในการศึกษาภาคคำนวณของนักโหราศาสตร์ ในลักษณะเป็นตัวช่วยให้ได้ผลการคำนวณที่ง่ายและมีความถูกต้อง ตอบสนองต่อการใช้งานในการศึกษาเรียนรู้แก่ผู้สนใจศึกษาภาคคำนวณ และเป็นเครื่องมือในการวางปัจจัยพยากรณ์อันสมควรสำหรับนักโหราศาสตร์ต่อไป

          ในการจัดทำโมดูลสุริยยาตร บน excel ครั้งนี้ ผู้จัดทำได้ใช้ความรู้จากตำราสุริยยาตร์และมานัตต์ โดย หลวงวิศาลดรุณกร (อั้น สาริกบุตร) เป็นสำคัญ และคัมภีร์สุริยยาตรศิวาคม ของ พันเอก(พิเศษ) เอื้อน  มณเฑียรทอง อีกทั้งยังประยุกต์ใช้ความรู้ตามแบบของคุณวรพล  ไม้สน(พลังวัชร) เพื่อให้ได้ผลคำนวณที่ถูกต้องเป็นที่ยอมรับอยู่ในขณะนี้ หลังจากที่พัฒนาโมดูลสุริยยาตร บน excel ผู้จัดทำได้ส่งให้ท่านผู้ใช้งานในระบบสุริยยาตรวิธีช่วยตรวจสอบความถูกต้อง แล้วนำข้อบกพร่องผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไข เพื่อให้สำเร็จออกมามีความถูกต้องทั้งในส่วนผลคำนวณและการแสดงผล

          อย่างไรก็ดี โมดูลสุริยยาตร บน excel นี้ อาจมีข้อบกพร่องที่ผู้ใช้งานจะได้ประสบพบเห็น หากโปรแกรมมีข้อผิดพลาดประการใด ผู้จัดทำขอน้อมรับข้อบกพร่องไว้เองทั้งสิ้น หรือผู้ใช้งานประสงค์จะให้แก้ไข,เพิ่มเติมในสิ่งที่เป็นประโยชน์ สามารถแจ้งผู้จัดทำได้โดยตรงผ่านอีเมล์ tepar2009@gmail.com หรือกลุ่ม facebook ชื่อกลุ่ม “สมุดจดดวง” และกลุ่ม “คลังโหร” เพื่อที่ผู้จัดทำจักได้แก้ไขปรับปรุงเพิ่มเติมและพัฒนาให้ดีขึ้นในโอกาสต่อไป

          ผู้จัดทำหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโมดูลสุริยยาตร บน excel ที่พัฒนาขึ้นมาด้วยความตั้งใจอันดีนี้ จะเป็นประโยชน์แก่ท่านผู้สนใจใช้งานได้บ้างไม่มากก็น้อย ขออํานาจแหงคุณพระศรีรัตนตรัย ครูบาอาจารย์ และคุณงามความดีทั้งหลาย จงบันดาลประโยชนสําเร็จอันมีวิชาความรูทางโหราศาสตร์นี้ เปนเหตุปจจัยใหทานเจริญสุขวัฒนะทางโหราศาสตรและเปนนักโหราศาสตร์ที่ดีของสังคมสืบไป

( นายธีรพร  บุญวงษ์ )
ผู้จัดทำโมดูลสุริยยาตร บน excel
๑๒ มกราคม ๒๕๕๘


โมดูลสุริยยาตร บน excel