13 มกราคม 2559

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : ศุกร์และมฤตยู

สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว : ศุกร์และมฤตยู
          ความรักที่ผิดปกติ ความไม่สอดคล้อง ไม่เป็นที่ชื่นชอบ แรงดึงดูดในบุคลิก ความสนใจในเรื่องไฟฟ้า/อิเล็กทรอนิกส์ รูปแบบที่ผิดปกติ การไปในสถานที่ไม่คุ้นเคย เงื่อนไขในความรักที่แปลกแตกต่าง แรงดึงดูดที่ทำให้คนเข้าใจผิด ความเข้าใจผิดในวัตถุสิ่งของ ชั้นเชิงในความรักที่มากกว่าปกติ ต้องการความเป็นส่วนตัวในความสัมพันธ์ การรักษาสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล ความสัมพันธ์ที่เฉยชาเมินเฉย ความชื่นชอบในวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี หัวคิดทันสมัย ศิลปะแนวใหม่ ถนัดคอมพิวเตอร์ ตื่นตัวในความรัก ความโรแมนติกตามสมัยนิยม ความลึกซึ้งทางความรัก ความรักแนวอนุรักษ์นิยม ความงามเดิมๆไม่เสริมแต่ง มีความผิดปกติ ความคิดที่ก้าวหน้าทางเทคโนโลยีด้านความสวยความงาม
ชั้นเชิงในมิตรภาพและความสัมพันธ์ ความร่วมมือที่ผิดรูปแบบ ความสัมพันธ์อย่างกะทันหัน สถานที่ที่มีความน่าสนใจ ปัญหาเกี่ยวกับเพื่อนหรือคนรัก ขาดความใกล้ชิด ความสัมพันธ์เหินห่าง ความรักที่เมินเฉย ไม่สนใจในความรักความสัมพันธ์ ความคิดก้าวหัวทันสมัยในความรัก/การแต่งงาน/ความสัมพันธ์ ความสำคัญบนขอบเขตประเพณี ความอัจฉริยะทางศิลปะ ดนตรี และวิทยาศาสตร์ มีมุมมองที่รุนแรงเกี่ยวกับความสัมพันธ์ ไม่สามารถรักษาความรักให้ดำเนินต่อไปได้ ความรักในระยะสั้น ขาดความมุ่งมั่น สมาธิสั้น ความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นและสิ้นสุดด้วยความตื่นเต้น การสิ้นสุดความสัมพันธ์อย่างกะทันหัน ความรู้สึกในการดึงดูดทำตัวให้เป็นที่น่าสนใจ
ความสนใจในสิ่งที่แตกต่าง ต้องการความแปลกแหวกแนว การดำเนินกิจกรรมที่ไม่ปกติ ต้องการความเป็นอิสระ ความสัมพันธ์ที่ไร้ผล สถานที่ที่เกี่ยวกับความรักและการแต่งงาน การสนใจคนที่ไม่มีคุณค่าพอ สติปัญญาและความอัจฉริยะ กบฏ ปฏิวัติ ความคิดที่ถูกต่อต้าน ความรักที่ไม่เฉพาะเจาะจง การรู้จักวางทางหนีทีไล่ หัวไว อารมณ์ความรู้สึกไว ความสัมพันธ์หรือการแต่งงานของคนเพศเดียวกัน การเลือกที่รักในความแปลกแตกต่างจากสังคม การคบหาสมาคมกับปัญญาชนหัวล้ำสมัย มีอุบัติเหตุในงานแต่งงาน การหนีออกจากการแต่งงาน ความสัมพันธ์และแรงปรารถนาที่น่าตกใจ การอยู่บนขอบเขตที่จำกัด ความรักในกลุ่มหมู่คณะ การแต่งงานแบบเปิดเผย การแลกเปลี่ยนสามีภรรยา
ความรักในการใช้งานเทคโนโลยีที่ทันสมัย ความผิดปกติทางความรัก ความรักที่แปลกไปน่าสงสัย/ตกใจ ความชื่นชอบส่วนบุคคล ความชอบในเพศที่สาม ความวิปริต นอกกฎเกณฑ์ ขอบเข้าสังคม ชื่นชอบทางโหราศาสตร์ ศิลปะดนตรีแนวสมัยใหม่ การสร้างแนวเพลงหรือเครื่องดนตรีที่ไม่เคยมีมาก่อน การหยุดแบบกระตุกชะงักงัน การหยุดและการเริ่มต้นใหม่ ส่วนผสมทางความงามตามแฟชั่นนิยม ความงามแบบประยุกต์ ช่องทางการหาเงินแบบผิดปกติ การได้เงินที่ต่างจากชาวบ้าน การผสมผสานศิลปะและวิทยาศาสตร์อย่างลงตัว ศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งความสวยความงาม เทคโนโลยีเกี่ยวกับเสื้อผ้า/สิ่งทอ นักออกแบบแฟชั่น ดนตรี และศิลปิน

ธีรพร  เพชรกำแพง
13 มกราคม 2559


หมายเหตุ : คำว่า “สาระสัมพันธ์แห่งดวงดาว” คือความสัมพันธ์ทางความหมายของดวงดาวที่มีต่อกันในหลากหลายแง่มุม โดยยังไม่ได้แยกแยะออกไปว่าส่วนใดอยู่ในแง่มุมที่ดีหรือร้าย ซึ่งจะต้องนำไปวิเคราะห์ตามหลักการด้วยทัศนสัมพันธ์(มุมดาวสัมพันธ์) หรือหลักการใช้ระบบเรือน เป็นต้น จึงจะได้ความหมายที่ชัดเจนเฉพาะเจาะจงตรงตามประเด็นที่ต้องการ ในระดับนี้ต้องการให้ทราบความหมายอย่างหลากหลายเพื่อการจดจำและสามารถคิดต่อยอดความรู้ได้เอง ตามแนวทางที่แสดงเป็นตัวอย่างไว้นี้