13 มกราคม 2559

มหัศจรรย์ไพ่ยิปซี : ไพ่ดวงดาว(STAR)

ไพ่ดวงดาว(STAR)
          คนเรามักมองดวงดาวบนท้องฟ้าแล้วทำให้เกิดความหวังและเป็นที่มาของแรงบันดาลใจหลายประการ ดวงดาวมีแสงที่เป็นเสน่ห์ดึงดูด แม้ในขณะเปิดตามองก็ไม่ทำให้รู้สึกถึงความทุกข์ใดๆ ไพ่ดวงดาว(STAR) บ่งแสดงถึงความสุนทรียภาพที่มีอยู่ในตัวมันเอง ทำให้ความรุนแรงและหนาแน่นในชีวิตบรรเทาลง สิ่งไม่ดีถูกขจัดออกไปด้วยสาระและประโยชน์จะเข้ามาแทนที่ เป็นไพ่ที่สัมผัสได้ถึงความรูสึกเป็นสุข
          ในการอ่านหรือตีความ ไพ่ดวงดาว(STAR) สร้างความยินดีความสุขให้เป็นอย่างมาก หลังจากที่ผ่านการจมอยู่ในความทุกข์เศร้าโศกต่างๆ ในช่วงเวลาที่มืดมนนั้นเสมือนพบแสงสว่างปลายอุโมงค์ การมองเห็นเป้าหมายบนปลายทางแห่งความสำเร็จ ไพ่ดวงดาว(STAR)เป็นไพ่ที่ตรงข้ามกับไพ่ปีศาจ(DEVIL)เพราะเป็นไพ่ที่เน้นความเชื่อมั่นในอนาคต ไพ่ใบนี้จะบ่งบอกออกมาว่าในที่สุดเราก็จะพบความสุขสงบของจิตใจ ทั้งยังเตือนให้เราเปิดใจกว้าง ปลดปล่อยความกลัวและความสงสัยทิ้งไป การทำประโยชน์เพื่อคนอื่นโดยไม่เห็นแก่ตัว
          ไพ่ดวงดาว(STAR) เน้นไปที่การสร้างแรงบันดาลใจ แต่อาจจะไม่ใช่คำตอบสุดท้ายในการแก้ไขปัญหา แท้จริงแล้วไพ่ใบนี้จะเน้นไปที่การเริ่มต้นสู่หนทางที่จะก้าวไปสู่ความสำเร็จมากกว่า เป็นไพ่ที่ชี้นำบ่งบอกว่าเราได้ดำเนินไปในทางที่ถูกต้องแล้ว การมีเป้าหมายของชีวิตและการอยู่อย่างเป็นสุขด้วยความคิดในด้านบวก เสมือนการใช้แสงดาวนำทางเราไปในทิศทางที่ถูกต้องนั้นเอง

ความหวัง
มีความเชื่อมั่นในอนาคต,มีความคิดในเชิงบวก,ศรัทธา,ความปรารถนาในพรอันประเสริฐ,การมองเห็นเป้าหมาย,ความคาดหวังในสิ่งที่ดี,การรอคอยที่จะประสบความสำเร็จ
แรงบันดาลใจ
การสร้างแรงจูงใจ,การตระหนักถึงกำลังใจภายในตนเอง,การมองเห็นวิธีการที่ชัดเจน,การถูกกระตุ้นให้พัฒนาสูงขึ้น,ความสร้างสรรค์,คำตอบที่ได้รับ
ความเอื้อเฟื้อ
ความต้องการที่จะให้หรือแบ่งปัน,การแจกจ่ายทรัพย์สมบัติ,ใจกว้าง เปิดใจยอมรับ,การตอบแทนในสิ่งที่ได้รับ,รักในอิสรเสรีภาพ,การให้จนไม่เหลือสิ่งใดสำรอง,การให้โดยไม่หวังผลตอบแทน
ความสงบงาม
การค้นพบความสุขสงบภายในจิตใจ,ความผ่อนคลาย ปล่อยวาง,การหาจุดนิ่งศูนย์กลางของตนเอง,ไม่ต้องการให้ใครรบกวน ต้องการความเป็นส่วนตัว,การปลีกตัวเข้าหาความสงบท่ามกลางปัญหา,ชื่นชอบความสงบเรียบร้อย

ไพ่ที่มีลักษณะตรงกันข้าม
Devil – ความสิ้นหวัง ขาดความเชื่อมั่น มองโลกในแง่ร้าย
Tower – ความสับสนวุ่นวาย การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่
Moon – เป็นทุกข์ ถูกรบกวน เป็นกังวล
Two of Swords – ปิดกั้นวารู้สึก
Nine of Swords – ความผิดพลาด ความปวดร้าว

ไพ่ที่มีลักษณะคล้อยตาม
Fool – ความบริสุทธิ์ ศรัทธา ความวางใจ
Empress – ความเอื้ออาทร รักอิสระ
Six of Cups – ความรู้สึกดีในการแบ่งปัน
Ten of Cups – มีส่วนร่วม คิดด้านบวก ความเจริญขึ้น

ธีรพร  เพชรกำแพง

13 มกราคม 2559