15 มกราคม 2559

มหัศจรรย์ไพ่ยิปซี : ไพ่พระอาทิตย์(SUN)

ไพ่พระอาทิตย์(SUN)
          พลังแห่งแสงสว่างที่ทำให้เห็นภาพชีวิตได้ชัดเจน ความกระจ่างชัดนั้นมีส่วนในการทำให้เลือกสรรในสิ่งที่ดีให้กับชีวิตได้อย่างน่าอัศจรรย์ ไพ่พระอาทิตย์(SUN) ชี้ให้เห็นถึงภาวการณ์อย่างนั้น และยังแสดงถึงการกระทำที่ชัดเจน รู้แจ้ง เข้าใจอย่างแท้จริง ทำให้เกิดผลสำเร็จที่ออกมาอย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่ามีความสมบูรณ์พร้อมของพลังทั้งภายในและภายนอก
          ประวัติศาสตร์ตลอดมาคนเราได้รับพลังงานจากดวงอาทิตย์ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแสงและความอบอุ่น ในตำนานหลากหลายชนชาติวัฒนธรรมดวงอาทิตย์นับเป็นเทพเจ้าที่มีความโดดเด่น เต็มไปด้วยพลังงานและความกล้าหาญ ถือได้ว่าเป็นศูนย์กลางของสรรพสิ่ง แม้แต่โลกของเราก็ตาม ในไพ่ทาโรต์ดวงอาทิตย์ยังเป็นสัญลักษณ์ของความมีชีวิตชีวา กระตือรือร้น ความสุข ความงดงาม ความอัจฉริยะ และความสำเร็จก้าวหน้าทุกประการ
          ในการอ่านหรือตีความ ไพ่พระอาทิตย์(SUN) จะหมายถึงความมั่นใจในตนเอง รู้ถึงความสามารถและศักยภาพของตนเอง อันจะนำเข้าสู่การกระทำเรื่องราวต่างๆอย่างคล่องตัว มีความโดดเด่น เป็นที่น่าสนใจ และเป็นไปอย่างราบรื่น การตระหนักถึงพลังงาน ความเข้มแข็ง แข็งแกร่ง ยิ่งใหญ่ มีคุณภาพและประสิทธิภาพเป็นที่พอใจอย่างยิ่ง ในท้ายที่สุดไพ่พระอาทิตย์(SUN)จะบ่งบอกถึงความสำเร็จตามเป้าหมายวัตถุประสงค์ที่ต้องการ มีความสมปรารถนาเป็นสุขเสมือนการได้รับแสงสว่างหรือพรอันสัมฤทธิผลจากเทพเจ้า นอกจากนี้ยังรวมไปถึงความพัฒนา เจริญก้าวหน้า ความต่อเนื่องเห็นผล การมีความสุขทั้งโลกวัตถุภายนอกและภายในจิตใจอีกด้วย

การรู้แจ้ง
ความรู้สึกตระหนักรู้เบื้องหลังความวุ่นวาย,ศักยภาพแห่งความเข้าใจที่เพิ่มมากขึ้น,มีความก้าวหน้าทางสติปัญญาความรู้คิด,เข้าใจจุดสำคัญต่างๆของเรื่องได้เป็นอย่างดี,ความตระหนักชัดถึงความจริง,การเข้าใจอย่างแจ่มแจ้ง
ความดีเลิศ
การประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่น,การกระทำที่ทราบเหตุล่วงหน้า ความคล่องตัว,เป็นช่วงเวลาแห่งความรุ่งโรจน์,การมีจุดยืนที่เด่นชัด,ความสามารถเป็นที่ประจักษ์,การสะท้อนให้เห็นความแตกต่างในสิ่งที่ดีกว่า,เป็นศูนย์กลางที่น่าสนใจ เสน่ห์นิยม
ความมีชีวิตชีวา
มีพลังทางกายทางใจที่ดี,เต็มเปี่ยมไปด้วยความกระตือรือร้น,ประสบกับความสุข สดชื่น ร่าเริง เบิกบาน,มีทัศนะวิสัยที่แจ่มชัด กระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว,มีกำลังวังชาเพิ่มมากขึ้น มีความพร้อมเต็มที่,มีสุขภาพที่ดี
ความมั่นคง
ความรู้สึกอิสระในโลกกว้าง,เคารพตัวตนที่แท้จริงของตนเอง,ความสามารถนำไปสู่การประสบความสำเร็จ,ความมุ่งมั่น เชื่อมั่น ศรัทธา,มีความสามารถเป็นที่ไว้วางใจและเชื่อถือได้,การยอมรับในตัวตนของตนเอง

ไพ่ที่มีลักษณะตรงกันข้าม
Moon – ความสับสน วุ่นวาย ภาพลวงตา
Eight of Cups – ความเหนื่อยล้า
Six of Swords – ความหดหู่ กระสับกระส่าย วุ่นวายใจ
Five of Pentacles – ความเบื่อ ความเหน็ดเหนื่อย

ไพ่ที่มีลักษณะคล้อยตาม
Tower – ความรับรู้ ยอมรับ เปิดเผย
World – การบรรลุผลสำเร็จที่ดี
Two of Wands – อำนาจ พลัง ความฉลาด
Six of Wands – ความสำเร็จ ราบรื่น มีชื่อเสียง

ธีรพร  เพชรกำแพง

15 มกราคม 2559