4 กันยายน 2555

การพิจารณาความดีร้ายที่มีผลต่อชะตาเมืองโดยภาพรวม (๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๕ มองคร่าวก้าวไกลไป ๖ เดือน)

การพิจารณาความดีร้ายที่มีผลต่อชะตาเมืองโดยภาพรวม 
โดย ธีรพร  เพชรกำแพง (อ.ฮิปโป) 

ณ ขณะนี้ ๑๒ มิถุนายน ๒๕๕๕
๕ จรในราศีพฤษภ จนถึงวันที่ ๒๙ พฤษภาคม ๒๕๕๖
๘ จรในราศีพิจิก จนถึงวันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๕

...แสดง ว่าเงื่อนไขดาวใหญ่ที่จะพิจารณาในที่นี้คือ ๕ และ ๘ ของคำถามนี้จะสิ้นสุดหยุดอยู่เมื่อโครงสร้างดาวเปลี่ยนราศีไป คือ ๘ ยกย้ายในวันที่ ๑๐ ธันวาคม ๒๕๕๕ ก็ถือว่าเป็นภาพความหมายประมาณ ๖ เดือนที่เราจะใช้ในการพิจารณาประกอบดวงทั้งกระดานในโอกาสต่อไป (ในที่นี้มิได้ยก ๗ เป็นประเด็นแต่ก็พิจารณาร่วมด้วยในกระบวนอยู่แล้ว)

(หมาย เหตุ : การดูดวงต้องดูทั้งกระดานก็จริง แต่นี่ขอเป็นกรณีการศึกษาไว้เป็นส่วนหนึ่งประกอบดวงทั้งกระดานอย่างว่า คือ พิจารณา ๕ และ ๘ จร ที่เล็งกันเพื่อใช้ประกอบเป็นตัวอย่างบางช่วงบางตอนส่วนหนึ่งต่อไป)

ด้านดี 
...เริ่ม มีพละกำลังที่จะขับเคลื่อนเริ่มต้นกระทำในสิ่งใหม่ การกระทำที่มุ่งเรียกร้อง ลงทุนลงแรง พุ่ง มุ่งมั่นที่จะกระทำด้วยความตั้งใจจะก่อให้เกิดผลดี การได้รับความสนับสนุนกำลังกาย กำลังใจ กำลังทรัพย์ กำลังสติปัญญา จากผู้มีเกียรติมีความรู้มีประสบการณ์ความพร้อมที่จะสนับสนุนส่งเสริมอย่าง จริงจัง
...เสน่ห์แห่งการดึงดูดทางด้านวาทศิลป์และเมตตามหานิยมส่วน ตัว ทำให้การแสดงออกได้รับการยอมรับจากบุคคล มีการใช้ความรู้ความคิดที่ปรับเปลี่ยนขึ้นลงตามสภาพการณ์ มีการเรียนรู้และอยู่ที่จะปรับเปลี่ยนให้เข้ากับเหตุการณ์ การที่ต้องแสดงออกถึงความซ้ำซากทางด้านการพูด การคิด การชี้แจงแสดงเหตุผล การเจรจาแสดงออกต่างๆ สิ่งต่างๆเหล่านี้ยังได้รับผลดีเป็นความราบรื่นให้ดำเนินก้าวหน้าต่อไป

ด้านเสีย
...เกิด ปัญหาอุปสรรคขวากหนามจำเพาะหน้าทำให้หน่วงช้าทางด้านเวลา ปัญหาขลุกขลักและแรงขัดแย้งต่อต้านที่ไม่เป็นผลดีจากความสับสนวุ่นวายไม่ เข้าใจ ปัญหาเฉพาะหน้าที่เอาแน่เอานอนในการแก้ไขอะไรไม่ได้ ไร้ซึ่งแผนการหรือแบบแผนที่จะดำเนินการแก้ไขให้ลงตัว นอกจากขายผ้าเอาหน้ารอดไปที อารมณ์จิตใจเกิดความปั่นป่วนตีรวนไม่ชัดเจนในความสัมพันธ์ของบุคคลที่มี พฤติกรรมขึ้นๆล่องๆแปลกประหลาด อุบัติการณ์เรื่องราวที่แปลกหรือสิ่งลวงล่อที่ทำให้เสียเวลาเนิ่นช้าก่อ ปัญหาในภายหลัง
...การใช้วิสัยทัศน์ ความรู้ความสามารถสติปัญญา ในการมุ่งมั่นแสวงหาสั่งสมความสำเร็จของตัวตนโดยรวมและภาระสิ่งที่ต้องรับ ผิดชอบตามหน้าที่ความเป็นไป ความต้องการขยับขยายเจริญเติบโตก้าวหน้าพัฒนาไปอย่างหนักแน่นและมั่นคง , การแสวงหาความประสบความสำเร็จตามเป้าหมายที่ต้องการยังต้องใช้เวลาสักระยะ หนึ่ง
...จิตใจอารมณ์ที่เป็นตัวผลักดันให้เกิดความเปลี่ยนแปลง การปรับสภาพการณ์ที่ต้องกระทำตามเหตุผลและอารมณ์ร่วมของบุคคลอื่น ความคลุมเครือในความคิดและการตัดสินใจ การแก้ไขปัญหาด้วยรูปแบบวิธีการที่ผิดพลาด ประสบกับสภาพปัญหาที่เหนือการคาดเดา รูปแบบวิธีการของบุคคลเพศหญิงที่นำเข้ามาจะก่อให้เกิดความเสียหายบกพร่องใน วงกว้างมีผลกระทบต่อตนเองและอีกหลายคน
...อุปสรรคจากปัญหาเดิมที่ยุ่ง ยากจากคนหมู่มากมาเป็นระยะเวลานานจะกลับมาก่อตัวเป็นปัญหา ทำให้เกิดความลำบากติดขัด ภาระปัญหา ขอบเขตแห่งการทำงานที่เนิ่นช้าและโอกาสในการประสบความล้มเหลวจากอำนาจหนัก หน่วงมีมาก รวมไปถึงปัญหาจากมวลมิตรหมู่คณะของตนเองที่พากันตีรวนอิรุงตุงนัง สร้างภาพหลอนหลอกกันเองจนต้องหลุดออกจากหน้าที่ความสำคัญที่ตนหวงแหน ความสิ้นไปเปลี่ยนแปลงไปของหมู่คณะเดิมเป็นการก่อร่างสร้างขึ้นใหม่โดยผู้ เริ่มการชุดเดิมนั้นเอง

ภาพความหมายการใช้สมญา พฤหัสจร สอบเรื่องราวปัจจุบันของดวงเมือง
…การพัฒนาในทางเปลี่ยนแปลงเป้าหมายความสำเร็จโดยการแสวงหาเพื่อความมั่นคงหนักแน่นในระยะยาว
…การ แสวงหาขยับขยายผู้ร่วม บริวาร ผู้แวดล้อม บุคคลที่ให้ความร่วมไม้ร่วมมือเพื่อให้เข้ามาใช้ความรู้ความสามารถที่เหมาะ สมและได้รับการยอมรับมากขึ้น
…ตนเองกระทำการที่หน่วงเวลาให้เนิ่นช้า เพื่อรอการเรียกร้องการเปลี่ยนแปลงครั้งใหม่
…การกระทำที่ได้รับผลดีจากการเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาสจากสภาพปัญหาที่เผชิญมาระยะยาว
…การ มุ่งหามิตรสหายบุคคลผู้เป็นสหายุตภาวะคือบุคคลที่พึ่งพาอาศัยกันได้ มีความรู้ความสามารถทางการแสดงออก ความคิด และเหตุผล รวมไปถึงผู้มีสถานะความมั่นคงเป็นทุนรอนเดิมอยู่แล้ว เข้ามามีส่วนร่วมเป็นกลุ่มเป็นพวก ด้วยการใช้ทักษะการสื่อสารและสิ่งที่มีมูลค่าสำจำเป็นสำคัญ
……โอกาส ที่จะได้รับการเปลี่ยนแปลงไปสู่การยอมรับของสังคมส่วนรวม แม้จะเป็นสิ่งที่ขลุกขลักตะขิดตะขวงต่อรูปแบบวิธีการแก้ไขปัญหาที่ไม่เข้า รูปเข้ารอยนัก(รอยแผลเก่ากับรอยแผลใหม่ที่รอการประสาน) แต่ก็จะได้รับแนวคิดการปรับทัศนคติรวมไปถึงการยอมรับนับตามที่ปรากฏในตอน ท้ายนั้นเอง
…ความสำเร็จในการมุ่งกระทำการที่ต้องประเชิญมาด้วยความ เครียดวิตกกังวล ความเหนื่อยยากในการปรับสมดุลทั้งใส่วนของการพัฒนาและการทำความเข้าใจกับคน หมู่มาก ต้องระวังมวลพาลในคราบบัณฑิตก่อปัญหาตีรวนให้การขับเคลื่อนพัฒนาเป็นไปอย่าง ช้าๆ การสำแดงคำพูดวาจาการกระทำของกลุ่มบุคคลที่เสมือนสมณะผู้ทุกศีลลจักปรากฏให้ เห็นอยู่ตลอด

ภาพความหมายการใช้สมญา พฤหัสจร สอบเรื่องราวปัจจุบันเข้าหาเรื่องราวเดิมของดวงเมือง
...การ เปลี่ยนแปลงสภาพปัญหาให้หมดสิ้นไป โดยตนเองแสวงหาหรือมุ่งกระทำในสิ่งที่เปลี่ยนไปเพื่อความมั่นคง การกระทำที่ไม่เข้ารูปเข้ารอยหรือไม่ค่อยได้รับการยอมรับนัก การดันทุรังมุ่งกระทำต่อไปจะบังเกิดผลดีกึ่งเสียกึ่ง ชนิดวัดครึ่งหนึ่งกรรมการครึ่งหนึ่งนั้นเอง
…การมุ่งแสวงหามิตรที่มี ความรู้ความสามารถ มีรูปแบบวิธี มีความเชี่ยวชาญเฉพาะตัว และพร้อมที่จะเปลี่ยนแปลงเรียนรู้ที่จะอยู่ร่วมกันเป็นหมู่คณะ โดยตน(ผู้มีอำนาจ)เข้าไปดำเนินการคัดเฟ้นและกำหนดทิศทางของความเป็นไปในการ พัฒนาเพื่อให้เกิดความสำเร็จครั้งนี้
...โอกาสหรือช่องทางจากการมี ส่วนร่วม การให้ความร่วมไม้ร่วมมือ ที่จะทำให้ก่อความเป็นปึกแผ่นมีมากขึ้น แต่ก็ต้องจำเป็นที่จะต้องดูแลอย่างทั่วถึง รวมไปถึงการใช้ทักษะการแสดงออก การโน้มน้าวทางจิตวิทยากับคนหมู่มากมักเป็นผลดี การชี้แจงแสดงเหตุผลมีความราบรื่น แม้จะต้องมีค่าโสหุ้ยใดๆในการดำเนินการกับบุคคลตรงข้ามหรือการต่อรองผล ประโยชน์ต่างตอบแทนก็จะบังเกิดผลดีตามมาในภายหลัง เรียกว่าโอกาสหรือช่องทางเริ่มเบิกทางให้เห็นในระยะนี้แล้ว (ขึ้นอยู่ที่ฝ่ายไหนจะช่วงชิงโอกาสนั้น)
…เป้าหมายความสำคัญของบุคคล เก่ายังเป็นอุปสรรคต่อความเปลี่ยนแปลงที่จะพัฒนาไปสู่เป้าหมาย รวมถึงปัญหาการงานการกระทำเดิมที่คั่งค้างเดิมมาสะสางได้ยากก็จะทำให้เป็น ปัญหาเรื้อรังเริ่มก่อต่อไปในอนาคต ฉะนั้นแม้มีแววดีแต่ก็ส่อแววมีปัญหาอยู่เช่นเดียวกัน
 
 
ธีรพร  เพชรกำแพง