4 กันยายน 2555

ดวงจันทร์เสี้ยว ลัคนานำพล แม่ธาตุดิน ..ภาพความหมายที่เห็นจริง กับ ประสบการณ์บรรพจารย์

“หากดวงจันทร์เสี้ยว ลัคนานำพล เป็นดวงที่ต้องบ่งถึงสภาวะผู้นำ ความเป็นไปที่ยากลำบากเพราะต้องรับผิดชอบเป็นอันมาก ก็ถือว่าสมอ้างกับดวงตัวอย่างนี้ทีเดียว”
หมายเหตุ...มิจำเป็นที่ดวงลักษณะนี้จะมีความหมายแบบนี้ไปเสียทุกดวง
 
ภาพความหมายดาวเข้าธาตุราศี 
...เจ้า ชะตาเป็นคนที่มีความมุ่งมั่น ตั้งใจแน่วแน่ และมีความสามารถในหลายด้าน มีความทะเยอทะยานและรู้หลักการที่จะนำพาชีวิตขึ้นสู่ที่สูง มีความหนักแน่นมั่นคงพยามยามสร้างความเป็นปึกแผ่นให้กับชีวิต มีการปรับและรับรู้อารมณ์ความรู้สึกที่เท่าทันความเคลื่อนไหวภายนอก เรียกว่ามีความฉลาดรู้ทางอารมณ์เท่าทันคนอื่น แต่มักขาดแรงสนับสนุนที่ดี การอยู่ในที่ไม่ใช่ปฏิรูปเทสวาสะสถาน คือหมายความว่าอยู่ในสังคมสิ่งแวดล้อมที่ไม่เอื้อต่อความเป็นตัวตนของเจ้า ชะตา จำต้องมีการปรับเปลี่ยนโยกย้ายสังคมถิ่นที่อยู่ให้ดีขึ้นในวัยที่สูงขึ้น
 
ภาพความหมายดาวในราศี
...เจ้า ชะตามีความรอบคอบ ชอบอยู่อย่างสันโดษเรียบง่าย แต่เมื่อเข้าสังคมก็ทำได้ดีในระดับหนึ่ง จริงจังกับชีวิต อดทนรอบคอบถี่ถ้วน มีความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์ในกลุ่มของตน , มีความรู้คิดในการคาดเดาเรื่องราวหรือจิตใจของคนที่อยู่ใกล้ชิด บางกรณีก็ตัดสินใจทำแทนบุคคลอื่นไปก่อน รับความคิดคนอื่นเข้าใจคนอื่นได้ง่าย จึงเป็นที่รับฟังไว้วางใจจากคนอื่น ที่สำคัญสังเกตและจดจำแต่เหมือนแกล้งไม่จผ่านๆ(ความจริงแล้วมุ่งรายละเอียด พร้อมวิเคราะห์ได้ฉับไว) , เป็นผู้ที่มีความอดทนในการมุ่งกระทำการต่างๆ สามารถเป็นผู้นำพาบุกตะลุยเบิดถางทางไพรได้ก่อน(จะดีไม่ดีไม่ว่าแต่กูทำได้ ก่อนเป็นดี) เป็นคนรับฟังก็จริงแต่ไม่ยอมอยู่ใต้อำนาจอุดมการณ์หรือความคิดของใคร มีอุดมคติความคิดของตนเองเป็นใหญ่อยู่แล้วในการจะทำสิ่งใด , สติปัญญา สมองปราดเปรื่อง คิดไว ทำไว พูดไว ตัดสินใจได้ถูกต้องแม้จะเร็วก็ตาม คิดการณ์ไกลมักวางแผนชีวิตไว้เป็นลำดับขั้นตอนล่วงหน้า มีทักษะทางด้านจิตวิทยาการสื่อสารเจรจาพูดคุยให้คนเชื่อถือได้ , มีความผูกพันรับผิดชอบหรือมีหน้าที่ต้องดูแลครอบครัว การได้รับทรัพย์สินมรดกตกทอด บ้านเรือน ที่ดิน จากบุคคลในครอบครัว ผู้หลักผู้ใหญ่ในครอบครัวให้การสนับสนุน แต่ก็มักมีเรื่องวุ่นวายรำคาญใจในครอบครัวอยู่เนืองๆ(แต่ไม่ใช่ปัญหาสำคัญ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องจุกจิกความเป็นอยู่เพื่อดึงความสนใจจากเจ้าชะตา) , ดวงพื้นฐานความรักของเจ้าชะตาไม่ค่อยดี ไม่มีความสมดุลเหมาะสม เพราะมุ่งไปที่ฐานความมั่นคงของชีวิตด้านอื่นเป็นส่วนใหญ่(โดยเฉพาะหากมุ่ง งานเรื่องนี้ไม่เป็นประเด็นเลย) ไม่ค่อยมีความสมหวังหรือไม่สนใจในความรัก , เป็นคนตั้งใจแน่วแน่ มั่นคง พากเพียร มุ่งกระทำการใดลงไปแล้วต้องทำให้สำเร็จหัวชนฝา ห้ามใครมาขัดคอหรือทักท้วง คือทำอะไรต้องทำให้สมความตั้งใจ แต่ถ้าไม่ทำเข็นกันให้ตายก็ไม่ทำ (บทกูจะนอนเสียอย่างใครจะทำไม..ฮา) บางกรณีต้องระวังความเครียดทางความคิด การขาดหรือพร่องพลังทางความคิดเพราะร่างกายเหนื่อยล้าเกินไป ตรงนี้ต้องบริหารเวลาให้ดี ลำดับขั้นตอนการใช้ชีวิตให้สมส่วน , มักจะได้พบเจอคนที่เป็นมิตรเทียมมิตรหลอก ดีต่อหน้าแต่ลับหลังไม่ดี เอาความดีเข้าส่ตัวยกความชั่วแบบแทรกซึมใส่เราทีละน้อย เจ้าชะตาเองบางทีก็บ้าหลงระเริงอะไรเป็นพักๆ คือชอบสิ่งแปลกใหม่ในชีวิตไปสักระยะ พอรู้พอเห็นว่าเป็นอย่างไรแล้วก็พาลเบื่อพาลปล่อยทิ้งไป จนเมื่อสนใจในอย่างอื่นขึ้นมาอีกก็จึงบ้าจึงหลงอะไรเป็นพักๆอีก , สาเหตุหนึ่งที่เป็นคนรู้ทันคนอื่นก็เพราะเป็นผู้ที่จะต้องประสบพบเจอบุคคล ที่มีเล่ห์เพทุบายหลายซ้อนซ่อนเหลี่ยมซ่อนกลอยู่เรื่อยๆ การถูกคนอื่นกลั่นแกล้งเบียดบังให้ตนหรือบุคคลในครอบครัวไม่ได้รับความสงบ มีเหตุผลและรูปแบบการแก้ไขปัญหาเฉพาะด้านทางทักษะของตนเอง มีเรื่องกะทันหันเสี่ยงๆกับตัวบทกฏหมายหรือความยุติธรรมให้ต้องเผชิญบ่อยๆ

ภาพความหมายดาวเดิมสัมพันธ์กับลัคนา
...การ มีกำลังความสามารถ จัดการ บริหารการใช้ชีวิต มุ่ง พุ่งกระทำเพื่อสร้างรายได้ลาภผลเงินทองทรัพย์สิน เพื่อความมั่นคงในชีวิตอย่างจริงจัง บนฐานของความเปลี่ยนแปลงจากสภาวะเดิมไปอยู่เรื่อยๆ คือเป้าหมายความสำเร็จมีการเปลี่ยนแปลงขึ้นไปเป็นลำดับ
...การเข้าไป เกี่ยวข้องกับบุคคลที่มีความรู้มีประสบการณ์ สามารถที่จะให้ความช่วยเหลือเจ้าชะตาได้ ส่วนมากมักเป็นเพศตรงข้าม , การเลือกเฟ้นวิเคราะห์บุคคลที่ผ่านเข้ามาในชีวิตช่วยกรองขั้นตอนการไปสู่ ความสำเร็จของเป้าหมายชีวิตได้อย่างดี , อีกนัยให้ใช้อารมณ์ ความรู้สึกนึกคิด ที่ประกอบด้วยสติเป็นอย่างมากต่อการปฏิบัติเพราะจะลดปัญหาความผิดพลาดหรือลด ขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆลงไปมาก จึงทำให้เจ้าชะตามีภาพลักษณ์ว่าเป็นผู้ที่จัดการการกิจต่างๆได้รวดเร็วและ เรียบร้อย
...การใช้ความรู้ สติปัญญา การพูดเจรจาสื่อสารการแสดงออก ความคิดเห็น ขับเคลื่อนตนแก้ไขปัญหาให้ผ่านพ้นไปได้ , ให้ระมัดระวังความเสียหายจากวาทะและเอกสาร , การใช้ประสบการณ์
...การ ได้รับโอกาส ช่องทาง แนวคิด และการสนับสนุนส่งเสริมทางด้านปัจจัยในการลงทุนและการงานทำให้เกิดความ สำเร็จลงได้ด้วยดีประการหนึ่ง การหมุนเวียนเปลี่ยนไปของสิ่งหนึ่งเพื่อให้ได้มาอีกสิ่งหนึ่งที่ดีกว่า เจ้าชะตามัมุ่งกระทำหรือบริหารจัดการด้วยตนเอง มุ่งมั่น ยึดมั่น พยายามพึ่งพาอาศัยคนอื่นให้น้อยที่สุด จึงทำให้ดูแปลกแยกออกไปบ้างจากคนในวงสังคมเดียวกัน วิกฤตปัญหาต่างๆจะป็นโอกาสเสริมส่งเจ้าชะตาให้มีความคล่องตัวในหน้าที่การ งาน (หากได้กุหลาบก็จักเจอหนามก่อนเชยชมดอกใบความงามทีหลัง)
...ชีวิต ต้องเผชิญกับความตึงเครียดในปัญหาอุปสรรคขลุกขลักเฉพาะหน้าที่หาทางแก้ไข ลำบาก ต้องเปลี่ยนแปลงทิศทางการหาสมดุลให้กับชีวิตเรื่อยไป เรื่องหนึ่งจบไปเรื่องใหม่เข้ามา ความวัวไม่ทันหายความควายก็เข้ามาแทรกเสียอีก คนใกล้ตัวหรือบริวารผู้แวดล้อมมักก่อปัญหาให้ได้ต้องแก้ไข การเป็นปัญหาเสื่อมเสียจากบุคคลที่มีอายุน้อยกว่าหรือวุฒิภาวะด้อยกว่า , ความเจริญก้าวหน้าเป็นเครื่องหมั่นกรทำของเจ้าชะตา การหมั่นคิด หาช่องทาง สอบถามศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งความสามารถส่วนใหญ่ของเจ้าชะตาเกิดจากการศึกษาเรียนรู้ด้วยตนเอง แล้วนำมาพัฒนาเป็นจุดเด่นเฉพาะตัวให้เป็นที่ประจักษ์กับบุคคลทั่วไป ความต้องการความก้าวหน้าการพัฒนาเพื่อสรรฐานะความเป็นอยู่รวมไปถึงความรับ ผิดชอบต่างๆที่ต้องดูแลอยู่ให้ดีขึ้นกว่าเดิม
...อุปสรรคจากการแสวงหา มุ่งสั่งสมทรัพย์สิน ฐานะความเป็นอยู่ ความเปลี่ยนแปลงในการเคลื่อนไหวที่จะเริ่มต้นไปสู่สิ่งใหม่ๆ ประกอบกับปัญหาเรื้อรังระยะยาวเกี่ยวพันกับตนเองที่จะต้องเปลี่ยนแปลงเริ่ม ต้นใหม่อยู่เรื่อยๆ , ความเสียหายจากร่วมหุ้นร่วมส่วน มิตรเทียมมิตรหลอกลวงล่อให้เกิดความเสียหายทางด้านการเงิน กลโกง การโกง การไม่ปฏิบัติตามความสัตย์ซื่อตรงที่สมควรจะเป็น

ภาพความหมายสัมพันธ์เรือนในประเด็นหลัก
...การ เงินมีความผันผวนเปลี่ยนแปลงอยู่เรื่อยๆ คือรับเข้ามาแล้วต้องตกลงปลงจ่ายออกเพื่อต่อยอดความเป็นไปของชีวิตให้ดีขึ้น โดยเฉพาะตนเองต้องมีความหนักเหนื่อยและละเอียดรอบคอบในการหา การใช้ การบริหารเงินให้เป็นไปโดยดีที่สุด เพื่อป้องกันความผิดพลาดทางด้านการเงินของชีวิต
...การงานแม้มีปัญหา บ้าง แต่เป็นปัญหาที่มุ่งความวัฒนาถาวรให้กับเจ้าชะตา เมื่อผ่านอุปสรรคใดไปก้าวหนึ่งจะทำให้เจ้าชะตามีความมั่นคงมากขึ้นไปอีก ระดับหนึ่ง การเงินไหลเวียนเกี่ยวข้องกับการงานอยู่เรื่อยๆ ต้องระวังปัญหาใหญ่ที่กเกิดจากการงานได้พอๆกับผลประโยชน์ใหญ่ที่จะเกิดเช่น เดียวกัน
...ดวงความรักของเจ้าชะตามีความราบรื่นเป็นเสน่ห์แก่ต่นเอง ก็จริง แต่ตนมักจะมีเป้าหมายหรือความรับผิดชอบในภาระการแสวงหาความมั่นคงทางด้าน อื่นมากกว่า หากมีคู่ก็จำต้องจูงจิตจรุงใจคอยให้คำแนะคำแนวแก่กันและกัน ประหนึ่งเหมือนมีคนใต้ปกครองอีกคนก็ไม่ปาน แต่สามารถพึ่งอาศัยโดยยกไว้รอยอไว้ใช้ตามกำลังสติปัญญาและความสามารถของคู่ ครองคนรักนั้น อีกสถานคู่นั้นก็จะเกื้อต่อการทำมาหากินสรรสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต เสริมส่งความคิดความอ่านไปในแนวทางเดียวกันดี หรือหากหมายถึงผู้ร่วมหุ้นร่วมส่วนที่ดีก็จะเป็นมิตรสหายชิดใกล้ที่เคยร่วม ลำบากตรากตรำกรำทุกข์กรำโศกผ่านสุขผ่านเศร้ามาด้วยกันก่อน เรียกว่าทั้งคู่ครอง คนรัก หรือมิตรคู่ใจ จักเป็นบุคคลที่เคยคบหากันมาฉันท์ซาบซึ้งในน้ำใจกันแล้วนั้นเอง

...ธีรพร  เพชรกำแพง...