19 กันยายน 2555

ตัวอย่างข้อมูลประกอบการวิเคราะห์ดวงชะตา ด้วย..ปรัตยุบันกาลชะตา (๗)


ตัวอย่างข้อมูลประกอบการวิเคราะห์ดวงชะตา


ด้วย..ปรัตยุบันกาลชะตา (๗)


โดย ธีรพร เพชรกำแพง
กำเนิด ๑๖-๑๑-๒๕๒๙
จร ๑๘--๒๕๕๕
อายุชำระ ๒๕ ปี ๑๐ เดือน ๒ วัน ย่าง ๒๖ ปี
ลัคนาอายุจรสถิตตุล .. สิ่งที่ต้องสมดุล จึงมีความหมายว่า หลักการและเหตุผล ยึดมั่นความคิด การแลกเปลี่ยน ตรงข้าม ยุติธรรม เสมอภาค ถ่วงดุล เพื่อให้เกิดความสมดุล
จันทร์สถิตสิงห์ .. สิ่งที่ต้องการ จึงมีความหมายว่า ผู้นำ ความภูมิใจ ลงมือกระทำ วางตัว ชั้นเชิง ความที่ต้องสมบูรณ์พร้อม เพื่อให้ได้มาในสิ่งที่ต้องการ
พระอาทิตย์ คือ พลังงานพื้นฐานเดิมของชีวิตและจิตวิญญาณ
สถิตมกร .. ความทะเยอทะยาน มุ่งมั่น การเข้าสู่เป้าหมาย การบรรลุผลแห่งความหวัง
เรือนพันธุ.. การมุ่งเผชิญจริงจังในความเป็นอยู่ (ต่อความหมายเชิงพันธุ)
พระจันทร์ คือ อารมณ์ ความรู้สึก แรงปรารถนาในจิตวิญญาณ
สถิตสิงห์ .. การได้รับความชื่นชม ปรับอารมณ์เพื่อพัฒนาตน จิตใจของผู้นำการกระทำต่างๆ (ความภาคภูมิใจ) 
เรือนลาภะ..  การใช้อารมณ์ความรู้สึกในการตัดสินใจเรื่องผลประโยชน์
 
พระอังคาร คือ พละ กำลัง การกระทำ พลังงาน ความตั้งใจ ชัดเจน ตรงประเด็น บุ่มบ่าม
สถิตกันย์ .. การสร้างความชำนาญ,คล่องตัวในการกระทำกิจ มีความอดทนแต่มักไม่พึงใจกับความสำเร็จเล็กๆน้อยๆ (การมุ่งปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง)
เรือนวินาส.. เกิดความขลาด เขลา หวาดหวั่น อ่อนไหวไม่ทะเยอทะยาน   
พระพุธ คือ ชวนญาณ(สติปัญญาเฉพาะหน้า) การคิดการเข้าใจ การแสดงออกทางวัจนะและอวัจนะภาษา การปรับตัว การสังเกตจดจำลอกเลียน
สถิตสิงห์ .. ความสามารถในการเจรจาสื่อสาร/แสดงออกที่โดดเด่น เน้นการเป็นที่สนใจโน้มน้าวด้วยหลักการ (การสื่อสารแสดงออกแบบยกตัวเป็นจุดสำคัญ)
เรือนลาภะ..  การสร้างความเข้าใจตระหนักรู้ก่อนการตัดสินใจเรื่องผลประโยชน์
พระพฤหัส คือ ประธานแห่งศุภเคราะห์ บ่งถึงโชคลาภ ความเติบโต เพิ่ม ขยับขยาย เจริญก้าวหน้า จิตอิสระ พุทธิสติปัญญา(การรู้แจ้งแทงตลอด) ปัญญารู้เห็นและกลั่นกรองจากประสบการณ์จริง
สถิตตุล .. การได้รับความสมดุลราบรื่นของชีวิต สามารถเจริญก้าวหน้าได้อย่างเป็นลำดับขั้น ความเสมอภาคเท่าเทียมกับคนอื่น (ความสำเร็จอยางราบรื่นสมส่วนและเป็นธรรม)
เรือนตนุ..   การแสดงออกอย่างระมัดระวัง ชั้นเชิง สงวนท่าทีความรู้ความสามารถ  
พระศุกร์ คือ ความปีติยินดี ปรารถนา อารมณ์สุข ความรัก ความงาม การคิดค้นสร้างสรรค์เชิงประกาย ความราบรื่นสอดคล้องต้องประสงค์ สมดุลพอดีลงตัว พรสวรรค์ ผลประโยชน์ (บ้างว่ากิเลสสมบัติพัสฐาน
สถิตมีน .. เกิดความอบอุ่นใจ ไว้เนื้อเชื่อใจ วางใจในการกระทำเพื่อให้เกิดความสมดุลของชีวิตมากขึ้น การกระตุ้นอารมณ์ปรารถนาในการเข้าไปมีส่วนร่วมกับบุคคลหมู่พวก หรือแรงบันดาลใจให้มุ่งกระทำอะไรไปเป็นอย่างๆโดยไม่รีบไม่ร้อนแต่ผลประโยชน์ออกมาคุ้มค่า (การตัดสินใจมุ่งอุทิศตนลงไปเพื่อให้ได้ผลประโยชน์ตามที่คาดหวัง)
เรือนอริ..   การพยายามดึงความราบรื่นหรือสิ่งอำนวยความสะดวกมาใช้ในการแก้ปัญหา (ต่อความหมายเชิงอริ)   
พระเสาร์ คือ ประธานบาปเคราะห์ หน้าที่ สิ่งที่ต้องกระทำ แผนการ ข้อจำกัด ทุกข์โทษภัย อุปสรรค ระยะยาว โครงสร้าง ผลเนิ่นแต่แน่นอน น่าเกรงขาม ความกลัว ละเอียดรอบคอบ
สถิตตุล .. การมุ่งกระทำด้วยความพร้อมความแน่นนอน ไม่ลังเลที่จะตัดสินใจ แต่ติดอยู่ที่อุปสรรคด้านเวลาความเนิ่นช้า ความอดรนทนรอจึงมักไม่ค่อยได้ผล ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบวิธีการหลายครั้ง สุดสุดท้ายก็ใช้ระยะเวลาเสียการไปพอๆกัน (กระทำการเปลี่ยนแปลงอย่างกระตือรือร้น)
เรือนตนุ..   การแสดงออกถึงระเบียบแบบแผน ขรึม วางท่าเคร่งครัด กำหนดขอบเขต กระทำตามวัตถุประสงค์   
ทักษาเดิม
อาทิตย์เป็นบริวาร...การแสดงตัวตนเข้าไปเกี่ยวข้องกับบริบทพื้นฐานความเป็นอยู่ทั้งของตนเองและผู้ใกล้ชิด
จันทร์เป็นอายุ...การใช้อารมณ์ความรู้สึกที่เชื่อว่าถูกต้องในการดำเนินชีวิต มีแรงปรารถนาต่อเป้าหมาย
อังคารเป็นเดช...กระตือรือร้นจริงจังในการกระทำต้องการผลสำเร็จที่รวดเร็ว เอาการเอางาน
พุธเป็นศรี...ความสำเร็จราบรื่นจากความรู้ความคิดการวางแผนการกระทำ การได้ผลประโยชน์จากมิตรภาพ
เสาร์เป็นมูละ...การพิจารณาพื้นฐานความเป็นอยู่แล้วพยามปรับสร้างในสิ่งที่มีคุณค่าประโยชน์แท้จริงมากกว่ารูปลักษณ์ภายนอก หลักฐานฐานะดำเนินไปอย่างมั่นคงเป็นขั้นเป็นตอนตามลำดับเวลา
พฤหัสเป็นอุตสาหะ...การพิจารณาไต่ตรองลำดับขั้นตอนการกระทำแล้วมุ่งดำเนินงานอย่างเป็นแบบแผน ความสำเร็จตรงตามที่คาดหมายและได้ผลประโยชน์อีกหลายต่อ
ราหูเป็นมนตรี...การได้รับความสนับสนุนเพราะความเป็นที่นิยมหรือเป็นจุดสนใจ การแสดงออกถึงความมั่นใจในการกระทำ ความสามารถในการดึงดูดโน้มน้าว มีความคิดพลิกแพลงแผลงประยุกต์แก้ไขสถานการณ์ได้ดี การได้รับความสนับสนุนในประเด็นความคิดสร้างสรรค์(เป็นคราวๆไป)
ศุกร์เป็นกาลี...ขาดความยับยั้งชั่งใจ หลงกระแสคุณค่านิยม วางตัวไม่เหมาะสม หมกมุ่นกามารมณ์ โลภ เจ้าเล่ห์มารยา ไว้ใจไม่ได้ ขาดความมั่นใจและพร่องความสามารถที่เคยมี (เสียบริบทพื้นฐานทางด้านคุณค่าของชีวิต)
ทักษาจร
จันทร์เป็นบริวาร...การรับรู้และเข้าใจความเป็นไปของตนเองที่เกี่ยวข้องกับผู้แวดล้อมใกล้ตัว
อังคารเป็นอายุ...การเร้ากระทำสิ่งต่างๆของตนให้สำเร็จโดยเร็ว มุ่งหน้ากระทำสู่เป้าหมาย
พุธเป็นเดช...เฉลียวฉลาดในการกระทำ รู้จักปรับประยุกต์วิธีการให้ง่ายและใช้เวลาน้อยแต่ได้ผลดี
เสาร์เป็นศรี...ผลสำเร็จจากการใช้ทักษะความชำนาญ การมุ่งมั่นกระทำอย่างต่อเนื่อง ผลลัพธ์ออกมาจึงมีความมั่นคงไม่คลอนแคลน มองการณ์ไกลด้านความพัฒนาก้าวหน้า
พฤหัสเป็นมูละ...พื้นฐานของชีวิตที่ต้องมีการพัฒนาขยับขยายความเป็นอยู่ให้ดีขึ้น อยู่ในแนวทางที่วางระบบชีวิตเอาไว้
ราหูเป็นอุตสาหะ...มักมุ่งการงานที่อยู่ในกระแสสังคม ทันเหตุการณ์เป็นที่สนใจของคนทั่วไป แล้วดึงประโยชน์ออกมาจากตรงนั้น สามารถทำงานเชิงปรับประยุกต์และความคิดสร้างสรรค์ได้ดี มีแรงกระตุ้นในความเพียรเป็นพักๆ
ศุกร์เป็นมนตรี...การได้รับความสนับสนุนเพราะการได้รับความสนใจ ความคล่องตัวในการประเมินสถานการณ์ ละเอียดลออพิถีพิถันกลั่นกรอง การได้รับความเมตตาจากเอกลักษณ์ส่วนตัว
อาทิตย์เป็นกาลี...การเสียความมั่นใจ สูญสิ้นความโดดเด่น ติดขัดในการกระทำกิจต่างๆ ไม่เป็นที่นิยม พื้นฐานชีวิตแย่ลง (เสียบริบทพื้นฐานทางด้านการใช้ชีวิต)
สัมพันธ์เรือนทักษาจรปี
บริวาร สัมพันธ์เรือน กาลี  การเห็นแก่ความต้องการของตนเองเป็นใหญ่ ขาดความใส่ใจบริบทของตนและผู้แวดล้อม
อายุ สัมพันธ์เรือน เดช  การดำเนินชีวิตด้วยความมุ่งมั่น รู้จักใช้สติปัญญาในการควบคุมการใช้ชีวิตที่เป็นระบบ
เดช สัมพันธ์เรือน กาลี  การเคร่งเครียดมุ่งกระทำในสิ่งที่ผิดพลาด การสามารความคุมสติและกำลังของตนได้ ความรู้สึกบุกตะลุยที่เกินพอดีจนเกิดความล้มเหลว
ศรี สัมพันธ์เรือน มนตรี  ความสำเร็จจากการได้รับความสนับสนุนส่งเสริมด้วยการใช้สติปัญญาความสามารถและการตัดสินใจที่ถูกต้อง ความปรารถนาราบรื่นเป็นผลสำเร็จ
มูละ สัมพันธ์เรือน มนตรี  การได้รับการสนับสนุน ส่งเสริม ช่วยเหลือ อุปถัมภ์ทางด้านความเป็นอยู่ การพัฒนาความเป็นอยู่ให้ราบรื่นด้วยสติปัญญาความสามารถที่มีในตน การได้รับโอกาสอันดี
อุตสาหะ สัมพันธ์เรือน กาลี  ความเพียรพยายามประสบความล้มเหลว การงานเกิดความติดขัด อุปสรรคยุ่งยาก ใช้อารมณ์ตัดสินใจการงานผิดพลาด สถานะการงานไม่มั่นคง
มนตรี สัมพันธ์เรือน มูละ  การพัฒนา/ใช้สติปัญญาความรู้ความสามารถของตนมุ่งมั่นส่งเสริมฐานะความเป็นอยู่ ความราบรื่นในความเป็นอยู่
กาลี สัมพันธ์เรือน ศรี  ลาภผลเกิดความเสียหาย สิ่งที่สมควรจะได้กลับสูญไป โลภมากลาภหาย อารมณ์ความรู้สึกปรวนแปรความคิดอกุศลครอบงำ
ดาวกุศลและดาวอกุศล
เสาร์เป็นดาวกุศล เด่นในเรื่องของความรอบคอบรู้คิดกระทำความมั่นคงให้กับตน
พฤหัสเป็นดาวอกุศล เสื่อมในเรื่องของการพัฒนาความเป็นอยู่ สุรุ่ยสุร่าย สติปัญญาใช้ประโยชน์มิได้
 
ภูมิทักษาพยากรณ์
ตกภูมิที่จันทรา ในบูรพาภัยมาก ความเพราะปากตนเอง เป็นชีเกรงจะสึก คฤหัสถ์นึกใคร่บวช จะเจ็บปวดแผลหลาย ย่อมสมหมายภายหลัง จะได้ดังความคิด เพราะบัณฑิตและสตรี มีศัตรูมาเป็นมิตร พาลผูกผิดให้โทษ ชายโสดผมหยักโศก หญิงโกหกขาวเหลือง ทำให้เคืองใจข้อง อย่าเสพส้องเสเพล