26 กันยายน 2555

ทักษาครองเรือนชะตา ตอน “มูละ” ครองเรือนชะตาใน ๑๒ เรือน



มูละ ครองเรือน ตนุ... พื้นเพเป็นคนมีหลักฐานดี มุ่งมั่นพัฒนาฐานะความเป็นอยู่ด้วยตนเอง รู้หลักการปรับประยุกต์พื้นฐานความเป็นอยู่
มูละ ครองเรือน กดุมภะ... สะสม แสวงหา ทรัพย์สินสิ่งของเพื่อสร้างรากฐานฐานะความเป็นอยู่ มุ่งมั่นสร้างความมั่นคง 
มูละ ครองเรือน สหัสชะ... อยู่ในสมาคมบุคคลที่มีหลักฐานฐานะ ได้รับการส่งเสริมจากมิตรสหาย/ผู้ให้ความพึ่งพาอาศัยได้ 

มูละ ครองเรือน พันธุ... ญาติพี่น้องมีหลักฐาน ร่วมกิจต่างๆกับญาติพี่น้องดี ความมุ่งปรารถนาสู่ความมั่นคงของชีวิต
มูละ ครองเรือน ปุตตะ... บุตรสร้างรากฐานเป็นที่พึ่งพาอาศัยได้ในภายหน้า ได้อภิชาตบุตร การลงทุนบุกเบิกสิ่งใหม่เพื่อสร้างฐานะความเป็นอยู่
มูละ ครองเรือน อริ... ศัตรูเป็นผู้มีหลักฐานเหนือกว่า ตั้งตัวลำบาก มีหลักฐานทรัพย์สินแล้วยุ่งยากในภายหลัง อุปสรรคในการสร้างสมฐานะความเป็นอยู่

มูละ ครองเรือน ปัตนิ... คู่ครองเป็นผู้มีหลักมีฐาน ต่างพึ่งพาอาศัยร่วมกันครองฐานะความเป็นอยู่ให้ก้าวหน้า ผู้ร่วม/หุ่นส่วนเป็นผู้มีประโยชน์ร่วมในการสร้างรากฐานของชีวิต 
มูละ ครองเรือน มรณะ... จะได้มรดกจากความตาย ผลประโยชน์จากความสูญเสีย เกิดความเปลี่ยนแปลงจากสิ่งเก่าไปสู่ผลประโยชน์ใหม่ที่ดีกว่า 
มูละ ครองเรือน ศุภะ... มีหลักฐานที่อยู่บ้านช่องดี ผู้ใหญ่ให้ความช่วยเหลือจุนเจืออุปถัมภ์ เป้าหมายความตั้งใจประสบความสำเร็จีหลักฐานที่อยู่บ้านช่องดี หม่ที่ดีกว่าเสียความเปลี่ยนแปลงนศัตรู โดดเด่นจักเป็นภัยิดประโยชน์ มีผลดีในการใช้ความรู้กระทำสิ่งใหม่ๆ

มูละ ครองเรือน กัมมะ... ทำกิจงานใดเป็นหลักเป็นฐาน การงานราบรื่นประสบผลสำเร็จ ต่อยอดผลประโยชน์ที่มั่นคง ตั้งตัวได้
มูละ ครองเรือน ลาภะ... มักได้ลาภผล กำไร รายได้ เป็นหลักเป็นฐาน สติปัญญาคล่องแคล่วในการหาทรัพย์ มิตรดีมีสัมพันธภาพเอื้อประโยชน์ซึ่งกันและกัน
มูละ ครองเรือน วินาส... ความเป็นอยู่ขัดสน ขาดตกบกพร่อง การตัดสินใจในการแสวงหา/ใช้สอยที่ผิดพลาดด้วยอารมณ์ที่รีบร้อนเป็นที่ตั้ง

ธีรพร  เพชรกำแพง
๒๓ กันยายน ๒๕๕๕
๑๒.๒๔ น.