24 กันยายน 2555

ตอบดวง..ตามประเด็น..เห็นดาว..ก็ว่ากันไป (๑)

..ข้อความนี้หมอฮิปโปได้รับจากอีเมล์ของคุณชัช วัชร...คิดว่าการตอบส่วนตัวไปแล้วและนำมาตอบในเว็บบอร์ดด้วยจักมีประโยชน์ มากยิ่งขึ้นครับ 

ดวงชาตาของ คุณชัชวัชร น้อยนะวะกุล (๒๑เมษายน ๒๕๒๖ เกิด ๕.๐๐ กรุงเทพ)

สุริยสูติกาล วันพฤหัสบดี ที่ ๒๑ เดือน เมษายน พุทธศักราช ๒๕๒๖ เวลา ๕ นาฬิกา ๐ นาที  กรุงเทพมหานคร
จันทรคติกาล วัน พุธ ขึ้น   ๙  ค่ำเดือน   ๖ ปีกุน เบญจศก จุลศักราช ๑๓๔๕


อยากจะถาม ๒ ข้อนะครับ
๑. ผมอยากทำงานเกี่ยวกับรับราชการ ที่บ้านผมเป็นทหารทั้งบ้านเลยครับ ผมจะได้ทำงานเกี่ยวกับทหารไหมครับ?
๒. เรื่องความรักครับ รบกวนดูให้ทีนะครับ ว่า จะได้อยู่อย่างมีความสุข สมหวังไหมครับ ผู้หญิงเกิด ๒๐ สิงหาคม ๒๕๒๑ ครับ
ขอบพระคุณครับ ผมก็เข้าเว็บดูดวงทุกวันเลยครับ ช่วงนี้ไม่ค่อยเห็นหมอฮิปโปเลยนะครับเนี่ย ฝนตก ระวังสุขภาพด้วยนะครับ กรุงเทพวันนี้ ฝนตก น้ำท่วม รถติดมากๆเลยครับ 

 ขอตอบประเด็นที่ถามมาดังนี้ครับ 

...ในพื้นดวงชะตาบ่งเรื่องของการทำงานเกี่ยวกับราชการดี และมีโอกาสที่จะไปทางสายทหารได้สูง แต่เบื้องแรกอาจจะเริ่มจากจุดที่ยังไม่ชื่นชอบนัก แต่ก็จะเป็นบาทฐานให้ก้าวหน้าในวิชาชีพต่อไป

...เหตุผลในเชิงโหราศาสตร์ดวงนี้ ดาวการงานคือตนุลัคน์ มาได้คุณภาพมหาจักรที่เรือนการงาน มหาจักรนี่ยิ่งใหญ่แน่ แต่เป็นดวงบารมี หมายความว่าต้องสะสมประสบการณ์/อุปสรรคก่อนพอควร ดาวเจ้าการศุภะมาครองกดุมพะเป็นเกษตราธิบดี ร่วมอาทิตย์มหาอุจจากอริภพ และพระพุธจากปัตนิและพันธุ สรุปได้ว่า ๑.ดาวกัมมะการงานเด่น ๒.ดาวศุภผลให้คุณ ๓.ตำราท่านว่าอาทิตย์เด่นอังคารเด่นเป็นทหารตำรวจ ราชการดี นี่เป็นปัจจัย ๓ ประการหลักเกี่ยวกับอาชีพ ...แต่ก็ยังมีเหตุผลตัดรอนคืออาทิตย์จากอริภพ มฤตยูร่วมตนุลัคน์ ราหูจากวินาศที่แฝงแสงมาสู่อังคารและพฤหัส ฉะนั้นแน่นอนว่าดวงก็ย่อมมีอุปสรรคทั้งก่อนมีอาชีพ และเมื่อมีอาชีพแล้ว

...ส่วนดวงความรักในระยะนี้ยังอยู่ในรอบรวนเรไม่แน่นอน และไม่ค่อยเป็นไปดังประสงค์ คล้ายจะเป็นดวงอุปถัมภ์พึ่งพาอาศัยกันได้ แต่สุดท้ายก็ไม่อาจจะสมหวังมั่นคงได้ รอบอุ๒๗-๒๘ พอมีเรื่องรักใคร่ที่ได้เกณฑ์ดีครับ

...ดวงนี้สังเกตให้ดีก็มีพื้นฐานทางธรรมอยู่พอควร การเข้าใจโลก ความเป็นไปแห่งสัจธรรม คงไม่ใช่เรื่องยาก ประกอบกับดวงมีเทวดารักษา พาให้สนใจสิ่งลึกลับเป็นทุนเดิม หากปฏิบัติได้เข้าถึง สิ่งเหล่านี้ก็จะนำพาชีวิตให้ดีขึ้นมากต่อไป ขอขอบคุณสำหรับความห่วงใย บ้านนอกก็ฝนตกตลอด ทางเละเป็นโคลน ลำบากแต่มีความสุขดีครับ

...อนึ่ง หมอฮิปโปคิดว่าการได้ตอบดวงลงกระทู้ด้วยจะเป็นเรื่องดี สมเจตนารมณ์ของอาวุโสทุกท่านที่เคยสนทนากับหมอฮิปโปไว้ ว่าอยากให้มีทัศนะความรู้ทางโหรทางธรรมในกระทู้บ้าง ฉะนั้นหมอฮิปโปจึงขอนำดวงที่เจ้าชะตาส่งมาทางอีเมล์นี้ลงไว้ประดับ ให้ท่านผู้รู้ได้ช่วยสังเกตต่อไปครับ

ธีรพร  เพชรกำแพง