9 กันยายน 2555

๕ ๗ เจ้าสมญา พิจารณาโชคเคราะห์ ตอน โรคภัยไข้เจ็บ


๕ ๗  เจ้าสมญา

พิจารณาโชคเคราะห์

ตอน โรคภัยไข้เจ็บ

ธีรพร  เพชรกำแพง

การพิจารณาดวงจรในลักษณะนี้เป็นระบบโหราที่ใกล้เคียงกับระบบเดิม

การพิจารณาจึงทำให้เราเห็นความเป็นไปได้ง่ายแบบพื้นฐาน

สุริยคติวันอังคาร ที่ ๓ เดือน มีนาคม พุทธศักราช ๒๕๐๗  เวลา ๖. ๓๐ น. กรุงเทพมหานคร
จันทรคติวันจันทร์  แรม   ๔ ค่ำ  เดือน     ปีเถาะ เบญจศก  จุลศักราช ๑๓๒๕ อธิกวาร

เรื่องของโรคภัยไข้เจ็บนี้ไม่เข้าใครออกใคร จะทำฉันใดก็ต่อเมื่อเรายังต้องอยู่ในกระแสแห่งวัฎสงสาร เกิด แก่ เจ็บ ตาย กลายเป็นของธรรมดาที่มีอยู่คู่โลก สักแต่ว่าเราเข้าไปยึดจึงเกิดทุกข์ แต่กระนั้นผู้รู้ก็ยังประคองอัตภาพแห่งทุกข์นี้เพื่อให้รอดฝั่งไปได้ครั้งหนึ่งๆ จนกว่าจะข้ามพ้นกระแสธารแห่งกาลเวลา เป็นอมตธรรมนิรันดร์จึงจะไม่กลับมาอีก เราทั้งหลายพึงหวังว่าจักเป็นเช่นนั้น

ในพื้นดวงเดิมของเจ้าชะตามี ๐ เล็งลัคนา หากบ่งถึงโรคก็เป็นโรคที่แปลกใหม่ แหวกแนวกว่าที่จะเป็นโรคแบบธรรมดาๆ เป็นลักษณะที่เมื่อทราบก็เป็นที่น่าตกใจเสียแล้ว (๐ เล็ง ลัคน์) ในลัคน์นั้นมี ๑,๓,๔ กุม โดย ๔ ส่วนหนึ่งเป็นเจ้าการเรือนมรณะ บ่งเรื่องของความเป็นโรคระบบทางเดินอาหาร,ทางเดินหายใจ(๔ เจ้าการมรณะ) ๐ จึงเล็ง ๔ ในลัคนาด้วย โรคที่เกี่ยวข้องกับ ๔ ดังกล่าวก็เป็นว่าวิปริตผิดแผกแตกต่างไปจากธรรมดากว่าที่เคยเป็น

ลองพิจารณาตามแบบตำรับโบราณดูบ้าง ถึงการดูโชคเคราะห์โดยใช้ ๕ และ ๗ เพื่อให้เห็นภาพในมุมกว้างแล้วสามารถจับวงแคบลงมาได้ ท่านว่าจะดูโชคให้พิจารณาจาก ๕ (โชค ลาภ ความสำเร็จ) จะดูเคราะห์ให้พิจารณาจาก ๗ (ทุกข์ เคราะห์ อุปสรรค) ซึ่งการพิจารณาดวงจรในลักษณะนี้เป็นระบบโหราที่ใกล้เคียงกับระบบเดิม การพิจารณาจึงทำให้เราเห็นความเป็นไปได้ง่ายแบบพื้นฐาน

ในที่นี้เราพิจารณากันถึงโรคภัยไข้เจ็บ ความเจ็บป่วย ที่เจ้าชะตากำลังเผชิญอยู่ ก็ถือว่าเป็นการพิจารณาเคราะห์ของเจ้าชะตา โดยพิจารณาถึง ๗ อันเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องในทางจรขณะนี้

๗ จรในราศีกันย์ เรือนมรณะ ฉะนั้นเรื่องราวของเคราะห์เจ้าชะตาจึงเกี่ยวข้องกับ มรณะ ในที่นี้มุ่งไปที่ความหมายของความเจ็บป่วยโดยตรง มี ๐ จรเล็ง เจ้าชะตาต้องเผชิญกับโรคภัยที่วิปริตผิดแปลกจากปกติทั่วไป(๐ เล็ง) และส่อเค้าทีท่าสะสมเชิงเงียบว่าจะเป็นอุปสรรคต่อการรักษา(๙ เกณฑ์) เป็นเหตุให้เจ้าชะตาต้องกระทำการต่อโรค(๘ โยกหน้า) โดยการผ่าตัด(๓ โยกหลัง) โดยการรักษานี้ไม่รับรองในเรื่องของการหายขาด การแผ่ขยายหรือความยืดเยื้อในการรักษายังคงมีอยู่(๕ มุมอุปสรรค)

๗ จรในราศีกันย์นี้กระตุ้น ๔ เดิมในดวงชะตาด้วย ๔ เดิมนั้นแลกเรือนกับ ๘ ในราศีมิถุน จึงบ่งในเรื่องของความยืดเยื้อเรื้อรัง เป็นๆหายๆ เป็นทีรักษาทีแล้วก็เป็นอีก สถิตร่วมกับ ๔ ก็ยังมี ๑,๓ ที่ถือว่าเป็นคู่ศัตรู คู่นี้ได้รับอานิสงส์การกระตุ้น(พร้อม๔)ถึงตัวก็ต้องถือว่าจะมีเหตุเลือดตกยางออกกันทีเดียว ประกอบกับ ๐ เล็งส่งเสริมด้วยแล้วยิ่งกระตุ้นให้เหตุของดวงเดิมนี้ทำงาน (ตรงนี้หากปัจจัยร้ายอื่นมากระตุ้นก็เกิดเรื่องไม่ดีเช่นกัน เช่น อุบัติเหตุ)

การตีวงให้แคบลงมาถึงเวลาที่จะเกิดเหตุการณ์นั้น เราจะเห็นว่า ๗ จะยกเข้าราศีตุล 7 ธันวาคม 2554 นี้ เรื่องราวที่สุดตามโครงสร้างดวงจรนี้จึงไม่เกินนั้น ๗ ทับเรือน ๔ จึงแฝงอิทธิพลเมื่อ ๔ ยกเข้าราศีตุลทับ ๒ เดิมในดวงชะตา 5 ตุลาคม 2554 ช่วงนี้อาการความเจ็บป่วยเริ่มไม่ค่อยดี เมื่อ ๓ ยกเข้ามาทับ ๐ ในเรือนปัตนิ 31 ตุลาคม 2554 ช่วยกระตุ้นโครงสร้างการผ่าตัดให้ชัดเจนยิ่งขึ้น ฉะนั้นช่วงเวลาที่น่าจะได้รับการผ่าตัดคือ ช่วงเดือนพฤศจิกายน โดยจะสามารถผ่านพ้นไปได้ด้วยดี (๓ ทำมุมเอื้อ ๕) โครงสร้างดาวจรสนับสนุนให้เป็นผลดีต่อการรักษา แต่ขณะเดียวกันก็ต้องไม่ลืมว่า ๗ ก็กำลังจะยกทับ ๒ เดิมในดวงชะตาด้วย เรื่องความยืดเยื้อเรื้อรังของโรคภัยไข้เจ็บจึงยังมีอยู่อีก ซึ่งเมื่อถึงตอนนั้นก็ต้องว่ากันถึงเรื่องโครงสร้างดวงจรสอบเข้าหาดวงเดิมอย่างนี้ด้วยเหมือนกัน

ขอคุณพระรักษาเทวดาคุ้มครอง ผลบุญกุศลอำนวยให้เจ้าชะตา ประสบผลสำเร็จในการรักษา และให้หายพ้นจากโรคภัยไข้เจ็บที่เบียดเบียน ให้สบายกายสบายใจได้สร้างสมบุญบารมีต่อไปอย่างราบรื่นใจเถิด.d