28 กันยายน 2555

ทักษาครองเรือนชะตา ตอน “กาลี” ครองเรือนชะตาใน ๑๒ เรือน


กาลี ครองเรือน ตนุ... คิดผิดทำผิด เอาชนะคัดคาน คิดอะไรแผลง เห็นคนอื่นตำชั้น เสื่อมยศเสื่อมเกียรติ สุขภาพร่างกายเสื่อมโทรม บริบทความเป็นอยู่แย่ลง
กาลี ครองเรือน กดุมภะ... ยุ่งยากกับการแสวงหาทรัพย์สินเงินทอง หนี้สินรุงรัง รายรับด้อยกว่ารายจ่าย ขาดความมั่นคง คลอนแคลนทางด้านการจับจ่ายใช้สอย
กาลี ครองเรือน สหัสชะ... รู้การณ์ไม่ทันมิตรสหาย ถูกเอารัดเอาเปรียบ พึ่งพาอาศัยใครไม่ได้ เพื่อนพาเสียหายมีมิตรร้าย ความรู้ความสามารถด้อยประโยชน์ลง

กาลี ครองเรือน พันธุ... ญาติเกี่ยวข้องวุ่นวาย มักถูกเบียดเบียน พึ่งพาอาศัยไม่ได้ กระทบอารมณ์กับครอบครัวญาติพี่น้อง ความมั่นคงในความเป็นอยู่เสื่อมถอยลง
กาลี ครองเรือน ปุตตะ... บุตรบริวารผู้ใต้ปกครองว่านอนสอนยาก นำเอาความเดือดร้อนอุปสรรคปัญหามาให้ ขาดทุนขาดรอน เกิดเหตุร้ายเหตุไม่ดีเพราะความประมาท
กาลี ครองเรือน อริ... มีศัตรูก่อความเสียหายบ่อนเบียดเบียน คนในแวดวงใกล้ตัวเอารัดเอาเปรียบ อยู่เฉยๆมีเรื่องร้ายมาสู่ ความคิดการตัดสินใจ ความพยายามในกิจต่างไม่สัมฤทธิ์ผล

กาลี ครองเรือน ปัตนิ... คู่ครองด้อยกว่าตน ประพฤติตัวไม่เสมอต้นเสมอปลาย คู่ครองมักใช้อารมณ์เป็นใหญ่ การถูกขบถคดโกงเอารัดเอาเปรียบจากผู้ร่วม/หุ้นส่วน
กาลี ครองเรือน มรณะ... มีปัญหาจนปลงตก จิตใจใฝ่ไปทางธรรมทางสงบ มรดก หลักทรัพย์ ผลประโยชน์ที่ได้รับเป็นผลร้ายตามมาภายหลัง ความเสียหายลึกลับซับซ้อนยากที่จะแก้ไข
กาลี ครองเรือน ศุภะ... ผู้หลักผู้ใหญ่ให้โทษ เป้าหมายที่ตั้งใจไม่สมหวัง ขาดความมั่นคงในการดำเนินชีวิต คลอนแคลนขัดข้องไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์วางแผนไว้

กาลี ครองเรือน กัมมะ... การงานมีความขาดตกบกร่อง ท้อถอยในการทำหน้าที่ เกิดความผิดพลาดในกิจการงานที่กระทำ ประกอบกิจใดไม่เป็นผลดี ตัดสินใจผิดพลาดในหน้าที่การงาน เกิดความล้มเหลว
กาลี ครองเรือน ลาภะ... เสียประโยชน์ลภผลรายได้กำไรอันพึงได้รับ ยุ่งยากขัดสนในการจับจ่ายใช้สอย ถูกหลอกลวงคดโกงจากคนใกล้ตัวหรือมิตรร้าย ประกอบกิจใดมักไม่สมประสงค์ดังตั้งใจ
กาลี ครองเรือน วินาส... มีเหตุให้ปรับเปลี่ยนความเป็นอยู่ การโยกย้ายเปลี่ยนแปลง อารมณ์ขึ้นๆล่องๆกระทบจิตใจกับคนอื่น การเงินการทองเดี๋ยวมีเดี๋ยวขาด เกิดความเสียหายจากการบริหารเวลาและการตัดสินใจที่ผิดพลาด ก้าวพลาดในสิ่งผิด

ธีรพร  เพชรกำแพง
๒๓ กันยายน ๒๕๕๕
๑๒.๒๔ น.