26 กันยายน 2555

ทักษาครองเรือนชะตา ตอน “อุตสาหะ” ครองเรือนชะตาใน ๑๒ เรือน

 

อุตสาหะ ครองเรือน ตนุ... ขยันขันแข็ง เหน็ดเหนื่อยกับการงาน ใครทำไม่ถูกใจก็จะมุ่งทำด้วยตนเองอย่างมีมานะอดทน
อุตสาหะ ครองเรือน กดุมภะ... ขยันทำมาหากิน แสวงหาสะสมทรัพย์สิน รู้กินรู้ใช้ จักสร้างฐานะได้ต่อไปภายหน้า
อุตสาหะ ครองเรือน สหัสชะ... มีเพื่อนร่วมงานที่ขยันขันแข็ง เป็นที่พึ่งพาอาศัยได้ และทำงานร่วมกันดี ใช้ความรู่เพื่อปรับประยุกต์ลดขั้นตอนการปฏิบัตงานให้สำเร็จเสร็จสิ้น

อุตสาหะ ครองเรือน พันธุ... ญาติพี่น้องเข้าเกี่ยวข้องกับเรื่องการงาน ส่งเสริมทางด้านการงาน การมุ่งอารมณ์ปรารถนาให้การงานมีผลสำเร็จมั่นคงเป็นปึกแผ่นต่อเนื่อง
อุตสาหะ ครองเรือน ปุตตะ...ได้พึ่งพาอาศัยผู้ด้อยอาวุโสกว่าในการมุ่งทำงานอย่างจริงจัง การงานที่ต้องกล้าเสี่ยงกล้าลงทุนในสิ่งใหม่ๆ
อุตสาหะ ครองเรือน อริ... เป็นคนขาดมานะเพียรอดทน ความขยันไม่บังเกิดผล ทำอะไรไม่สำเร็จเสร็จสิ้นกระบวนความ การงานมีความเหนื่อยยากมากอุปสรรค เก็บตัวเงียบไม่เสวนาเรื่องงานกับใคร

อุตสาหะ ครองเรือน ปัตนิ... คู่ครองเป็นผู้ที่เอาการเอางานขยันขันแข็ง มีมานะความเพียร การประยุกต์ส่งเสริมจากผู้ร่วมงานให้ประสบความสำเร็จโดยง่าย การใช้สติปัญญารู้คิดในการแก้ไข/ขยับขยายในกิจการงาน
อุตสาหะ ครองเรือน มรณะ... มีสมองในการดัดแปลงแก้ไขในของที่เสียให้กลับมาดี มักถูกคนอื่นดูแคลนเรื่องหน้าที่การงาน การงานประสบความล้มเหลวแล้วเปลี่ยนแปลงไปสู่สิ่งใหม่(จบเพื่อเริ่ม)
อุตสาหะ ครองเรือน ศุภะ... การทำงานที่เป้าหมายของชีวิตชัดเจน การมุ่งมั่นโดยใช้ความรู้ความสามรถพัฒนางานให้ประสบความสำเร็จ ผู้หลักผู้ใหญ่ในการสนับสนุน ผลงานเข้าตากรรมการ

อุตสาหะ ครองเรือน กัมมะ... การงานที่ต้องเหน็ดเหนื่อยแต่ก็ได้รับผลดี เป็นคนไม่วางธุระไม่ทิ้งภาระหน้าที่ กระทำกิจเสมอต้นเสมอปลาย ทำงานมีงานทำแม้เหน็ดเหนื่อยก็มีความสุข ชอบการทำงาน
อุตสาหะ ครองเรือน ลาภะ... ความขยันในหน้าที่การงานเกิดผลดี ได้รับผลประโยชน์ ลาภผลกำไร ค่าตอบแทนจากกิจการงานที่กระทำนั้นอย่างดี การได้คบหาสมาคมกับบุคคลที่พึ่งพาอาศัยได้
อุตสาหะ ครองเรือน วินาส... ถูกบ่อนเบียนเอาเปรียบทางด้านการทำงาน การงานมีผลเสียหาย มีอุปสรรคข้อยุ่งยากให้ต้องแก้ไขเฉพาะหน้าร่ำไป การงานมากแต่ผลประโยชน์ได้ยากหรือเนิ่นกว่าจะได้ สิ่งตอบแทนจากงานไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย การตัดสินใจที่ผิดพลาดในการดำเนินกิจการงาน

ธีรพร  เพชรกำแพง
๒๓ กันยายน ๒๕๕๕
๑๒.๒๔ น.