4 กันยายน 2555

ประสาโหรา..ก็ว่ากันไป ๘

407. บงกช     [111.84.75.43]     01 Mar 2011 - 19:51
393. คำถามเดียว [115.87.104.134] 28 Feb 2011 - 20:22
ไม่ถามเรื่องคู่ สงสารหมอดูค่ะ ขอคำถามเดียว
พุธ1 สค 2511 01.04 กทม
ปลายปีนี้ดาว ๗ทับ๒ อยากทราบว่ามีเกณฑ์เดินทางไปไหนค่ะถามใครก็ไม่ยอมตอบเลยค่ะ ดูดวงเสียเงินแล้วบอกว่าจะมีปัญหากับครอบครัว ญาติ คู่ครอง แล้วนู๋จะไปอยู่ไหนละค่ะนี่ หมดดูบอกว่าตามนั้นแหละ กำ ต้องมาปวดหัวหาคำตอบเองรบกวนคุณบงกชกรุณาด้วยนะค่ะ

ตอบ
...หมอดูท่านคงมองในลักษณะของตำราที่ว่า "เสาร์ทับจันทร์จะพลันร้าย จะฉิบหายม้วยมอดลูกเมียหนี" ประสมเข้ากับการอ่านเรือนและเจ้าเรือน ซึ่งสิ้นปีนี้ไปเสาร์ก็จะยกเข้าราศีตุลเล็งกับลัคน์ของคุณพอดี เสาร์เป็นเจ้าการกัมมะเดิม จันทร์เป็นเจ้าการพันธุเดิม ต้องดูมูลเหตุพื้นดวงเดิมที่เจ้าการทั้งสองไปเกี่ยวข้องด้วย เพราะหากเสาร์จรมาทับจันทร์ก็จะเป็นปัจจัยจรที่มาย้ำมูลเหตุนั้น
...เสาร์เป็นเจ้าการกัมมะเดิมสถิตเรือนวินาส พอเสาร์จรมาเล็งลัคน์หรือที่เรียกว่าเป็นเจ็ดแก่ลัคน์ย่อมส่งกระแสถึงลัคน์ ส่วนหนึ่ง และเราถือว่าจันทร์ในชะตานั้นเป็นส่วนตั้งรับเช่นกันกับลัคน์ ก็พิจารณาจันทร์ซึ่งเป็นเจ้าการพันธุเดิมเข้าด้วย ส่วนเหตุจรนั้นอยู่ที่ใดก็พิจารณาที่นั้น ในที่นี้คือเรือนปัตนิเรื่องนี้ก็มีส่วนร่วมในการพิจารณาด้วย
...สรุปจุดที่ต้องพิจารณาอย่างแรกกระแสของเสาร์ถึงลัคน์ถึงจันทร์ย้ำมูล เหตุ ที่บ่งในพื้นดวง อย่างที่สองความเป็นเจ้าการของจันทร์จุดตั้งรับ อย่างที่สามเสาร์เป็นเจ้าการใดส่งผลถึงลัคน์ย่อมย้ำมูลเหตุเดิมที่มันเป็นใน พื้นชะตาด้วย
...อธิบายไม่เป็นขั้นเป็นตอนเห็นว่าคุณมีพื้นความรู้คงจะพอเข้าใจได้ไม่ ยาก ในเรื่องการดูดวงจรนั้นเป็นเรื่องที่ยากแล้วแต่รูปแบบการดูของแต่ละท่านที่ ได้รับถ่ายทอดมา
...อย่างกรณีดวงนี้ ผมมองว่าจะเกิดปัญหาในเรื่องความมั่นคงของครอบครัว เพราะประเด็นปัญหาที่ยืดเยื้อเรื้อรังมาแต่เดิมหรือส่อเค้ามีแววว่าจะเกิด ขึ้น จากประเด็นการงาน รายได้ลาภผลเงินทองที่เข้ามาแล้วเป็นประเด็นปัญหา ถึงขั้นการเปลี่ยนแปลงทั้งในเรื่องครอบครัวและการงานในทางที่แย่ลงสักระยะ แล้วมีการปรับเปลี่ยนให้เป็นไปในทิศทางแนวทางที่ดีขึ้นมั่นคงขึ้น หากจะพูดเป็นภาษาง่ายๆ ก็คือ ชีวิตต้องเจอมรสุมบ้าง ล้มแต่ไม่ถึงขั้นเหลว แล้วก็มีการตั้งต้นใหม่ที่ดีกว่าเดิม ผมให้น้ำหนักในด้านนี้มากกว่าเรื่องปัตนิที่เป็นการพลัดพรากจากคนรัก แต่ก็ไม่แปลกอะไรหากจะมองในแง่นี้ประสมไปด้วย เพิ่มความระมัดระวังใส่ใจไว้ก็น่าจะดี แต่ต้องมองในหลักที่ว่าดวงชะตาถูกจำกัด(เสาร์)ความราบรื่น(จันทร์)ในเรื่อง ของครอบครัว(ปัตนิ/พันธุ)ความมั่นคงของชีวิต(พันธุ)มีเรื่องของการงาน(เสาร์ เจ้าการ)เข้ามาเกี่ยวข้องพิจารณาร่วมด้วยด้วย
...กรณีของคุณนี้ความจริงเป็นได้หลายเรื่อง เช่น เสาร์มาบางทีก็เฉยๆเพราะทุกข์อยู่แล้ว หรือการงานมีปัญหาไม่มีความก้าวหน้า ปัญหาครอบครัวระส่ำระสาย หุ้นส่วนผู้เกี่ยวข้องก่อปัญหาหรือคุณเกิดปัญหาเสียเอง หรือคู่ครองของคุณมีปัญหาในเรื่องการงาน หรือสุขภาพกายสุขภาพจิตของคุณย่ำแย่ลง หรือๆๆๆๆๆๆ....หรือไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยก็ได้ ชีวิตจริงก็คือชีวิตจริง ดวงดาวก็คือดวงดาว ดวงคนก็คือดวงคน แล้วแต่เรามองด้านใดเข้าจากดวงดาวสู่ดวงคนเป็นชีวิตจริง..นี่แหละสำคัญ บางเรื่องก็ไม่น่าตระหนกเลยด้วยซ้ำถ้าเข้าใจความเป็นโหราศาสตร์แม้นิดหน่อย ดีพอครับ

ธีรพร  เพชรกำแพง