26 กันยายน 2555

ตอบดวง..ตามประเด็น..เห็นดาว..ก็ว่ากันไป (๓)

 
...เจ้า ชะตาดวงนี้ เป็นคนที่ติดตามผลการพยากรณ์ของหมอฮิปโปมานานพอสมควร เท้าความตั้งแต่ที่ชีวิตมีปัญหา เกิดการแยกทางกับคนรัก และการงานในช่วงนั้นก็เรียกได้ว่าล้มทั้งยืนเลยทีเดียว มีโอกาสได้รับการพยากรณ์กับหมอฮิปโปประมาณ ๓-๔ ครั้งแล้ว และก็ยังติดตามกันเรื่อยมา เป็นอีกท่านที่รู้ปฏิปทาของหมอฮิปโปดีในแง่ของโหราศาสตร์ ปัจจุบันท่านนี้ดำเนินชีวิตกับการสั่งสมบุญ ปลูกฝังคุณธรรม คุณแม่ ครอบครัว และตัวเอง ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าอนุโมทนานัก การทิ้งเรื่องร้ายที่หนัก มาจับหลักของชีวิตได้ ถือว่าเป็นการดำเนินชีวิตที่ดีและถูกต้อง
...ครั้งนี้ก็ได้รับอีเมล์จากท่านนี้อีกครั้งหนึ่ง ซึ่งหมอฮิปโปก็จะเรียกชื่อสั้นๆ ว่าคุณปัญญา ได้ตั้งกระทู้คำถามเกี่ยวกับดวงชะตามาอีกวาระหนึ่ง เจ้าตัวก็คงขอสงวนชื่อ-สกุลไว้ ข้อมูลที่เปิดเผยได้ที่เราจะใช้พยากรณ์กันคือวันเดือนปีเกิดนั้นเอง

...ประเด็นคำถามที่เจ้าชะตาถามมาในครั้งนี้มี ๓ ข้อใหญ่ๆ คือ
ซึ่งหมอฮิปโปก็จะเรียนตอบตามประเด็นไปดังนี้


ดวงชาตาของ คุณปัญญา (สงวนนามสกุล) 
สุริยสูติกาล วันอังคาร ที่ ๖ เดือน เมษายน พุทธศักราช ๒๕๑๙ เวลา ๓ นาฬิกา ๐ นาที  กรุงเทพมหานครจันทรคติกาล วัน จันทร์ ขึ้น   ๖  ค่ำเดือน   ๕ ปีมะโรง สัปตศก จุลศักราช ๑๓๓๗
ดวงจรปัจจุบัน  ๑๘ กันยายน ๒๕๕๒
 

สวัสดีครับอาจารย์
ผมอยากรบกวนสอบถามอาจารย์อยู่ ๒-๓ เรื่องครับ
 
๑. เรื่องงานตอนนี้ติดต่อไปที่งานแล้วแต่เขาบอกเรื่องยังเงียบครับทำนองว่า งบมาแล้วแต่ตัวเงินไม่รู้อยู่ไหนครับจึงอยากสอบถามว่าจะใช้เวลาอีกนานไหม ครับกว่าจะสำเร็จตามที่พึงปรารถนาแล้วผู้ร่วมงานจะไว้ใจได้มากน้อยแค่ไหน ครับเกี่ยวกับการจัดการจะมีการหักหลังกันไหมครับ

...๑.ตอนนี้ดาวการงานจรตกมรณะภพร่วมกับดาวคู่สื่อสาร ฉะนั้นการเจรจาสื่อสาร การรอคอยฟังผลจากเรื่องของการงานจึงยังไม่เป็นผลเท่าใดนัก  ประกอบกับดาวเจ้าการมรณะภพมาจรครองภพศุภะและเล็งดาวมรณะ+กัมมะเดิมในพื้นดวง ในภพสหัสชะ เรื่องของการติดต่อเกี่ยวกับเรื่องงานต่างๆ เจ้าชะตาสมควรต้องกระทำด้วยตนเอง โดยไม่ผ่านคนอื่น เพราะคนที่ร่วมในวงสายงานจะนำความผิดพลาดมาให้ สำหรับจังหวะเวลาในเรื่องการงานนี้จะเห็นผลชัดประมาณต้น-กลางๆเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ เรื่องของเงินที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนเรื่องงานนั้นมีอยู่แน่นอน เพียงแต่รอเวลาเท่านั้น

. เรื่องสถานะทางการเงินจากนี้ไปจะมีการสดุดมากน้อยแค่ไหนครับก่อนลงงานเพราะ ตอนนี้เริ่มมีการสะดุดบ้างแล้วครับ (เงินเริ่มขาดมือ) ขอแนวทางการแก้ไขด้วยนะครับ แล้วหลังจากลงงานแล้วจะมีการสะดุดเรื่องเงินมากน้อยแค่ไหนครับ

...๒.เรื่องของการเงินอย่างที่เคยเรียนให้ทราบว่าจะมีการสะดุดไปบ้าง และในช่วงที่ลงงานก็จะยังมีสะดุดอยู่บ้าง เหตุที่สะดุดตอนนี้ ๑.เจ้าเรือนการเงินจรทับลัคนาร่วมกับเจ้าการวินาสภพ และมีเกตุจรมาทับเกตุเดิม และดาวเจ้าเรือนรายได้จรตกอริภพ ทับตนุลัคน์ จันทร์และเจ้าเรือนรายได้เดิม บ่งในเรื่องของรายรับรายจ่ายไม่สมดุล ไม่มีรายรับยังจำเป็นต้องจ่ายอีก ในการแก้ปัญหานี้การพึ่งพิงอิงผู้หลักผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้องพอจะช่วยให้ สถานภาพดีขึ้นได้ ทั้งช่วงนี้และช่วงขณะที่ลงงานแล้ว สมควรที่จะต้องมองหาเจ้าใหญ่นายทุนที่ท่านเมตตาอุปการะเราจริงๆไว้ด้วยเป็น ดีแน่แท้ ส่วนจังหวะเวลาที่เรื่องการเงินจะผ่อนปรนและดีขึ้นในระดับที่ทำให้เคลื่อน ตัวได้คือ ปลายๆกันยาต่อต้นตุลาคมนี้

. เรื่องผู้หญิงจากที่สอบถามอาจารย์เมื่อปีที่แล้วสำหรับคนที่ชื่อ วลัยภรณ์ ตอนนี้ได้ข่าวว่าคลอดลูกแล้วครับตอนนี้กำลังตามหาผมอยู่ แล้วผมควรทำอย่างไรครับแล้ว
 เขาจะตามหาผมด้วยเรื่องอะไรครับผมจะต้องเจอเขาหรือไม่ครับ
ขอบคุณอาจารย์ล่วงหน้าครับ

...๓.สำหรับเรื่องผู้หญิงคนที่ถามนี้มีเกณฑ์ต้องเจอกัน และต้องอุปถัมภ์เชิงเสียเปรียบเรื่องการเงิน กับปัญหาที่ทำให้ชีวิตเกิดความบกพร่องเสียหาย สะเทือนไปหลายทางเลยทีเดียว ไม่ว่าจะมีเหตุผลอันใด ทางที่ดีสมควรเลี่ยงครับ

...ดวงนี้หันมาดูทางเกณฑ์ชันษาจรกันบ้าง ชันษาจรรอบอายุ๓๓ปีนี้ตกพันธุ หมายถึงเรื่องของความมั่นคงในชีวิต โดยดาวเจ้าการเป็นอริร่วมตนุลัคน์ ส่งผลดาวไปอยู่พันธุคืน นั่นแสดงว่าแลกเกษตรกัน โดยมีดาวพฤหัสเป็นราชาโชค แสดงว่าในเรื่องของความมั่นคงในรอบอายุนี้จะมีแก่เจ้าชะตาแน่นอน แต่ก็ไม่ได้มาแบบสบายๆ เพราะติดความหมายอริด้วย จึงต้องมีความพยายามเป็นพิเศษ และดาวพฤหัสมาเป็นราชาโชคในชันษานี้ ก็มีความหมายในเรื่องของมิตรสหายที่อายุมากกว่า จะมาสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นไปในทางที่ดี(ราชาโชค) จึงได้บอกให้พึ่งพิงผู้หลักผู้ใหญ่ไว้อย่างที่กล่าว พฤหัสตรีเทพเจ้าชันษาจรมาทับลัคน์ให้ผลตรงตัวในเรื่องนี้ เพราะฉะนั้นช่วงนี้เป็นช่วงดิ้นรนแก้ไขปัญหาต่างๆให้ดีขึ้น จนเกิดความมั่นคง ซึ่งจะมีมาอย่างแน่นอน ทั้งในเรื่องการงานและรายได้(ผลที่ดาวแลกกษตร)
...อีกสถานตนุลัคน์จรกำลังจะเคลื่อนออกจากมรณะภพในปลายเดือนนี้ พร้อมด้วยราหูบาปเคราะห์ก็จะเคลื่อนออกจากลัคนาราศีเกิดต้นๆพฤศจิกายนนี้ เช่นเดียวกัน เพราะฉะนั้นดวงชะตาจากที่เคยเผชิญวิกฤตจนล้มทั้งยืน เพราะอำนาจบาปเคราะห์ วิถีชีวิตก็จะเริ่มดีขึ้น ปลอดโปร่งขึ้น การกระทำใดๆในปีหน้าก็จะดีขึ้นตามลำดับ ช่วงนี้จึงต้อถือว่าแก้ไขกันไปตามเพลง
...ในช่วงนี้ถือว่าดีอย่างในเรื่องของการสะสมบุญ ขอให้ทำบุญมากๆ สร้างเหตุปัจจัยให้ดี เมื่อดวงชะตาส่งผลอย่างที่กล่าว ก็จะได้เป็นเครื่องผลักดันให้ชีวิตโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ดูแลสุขภาพตนเอและคุณแม่นะครับ ขอให้ประสบแต่สิ่งดีงาม หมดทุกข์ พ้นอุปสรรค มีแต่ความราบรื่น ร่ำรวย และรุ่งเรือง จงมีแก่เจ้าชะตาเถิด....

ธีรพร  เพชรกำแพง
(หมอฮิปโป)