24 กันยายน 2555

ตอบดวง..ตามประเด็น..เห็นดาว..ก็ว่ากันไป (๒)

..ข้อความนี้หมอฮิปโปได้รับจากอีเมล์ของคุณธิดารัตน์... เธอมีความประสงค์จะดูเรื่องความรักและการงาน แต่ที่หมอฮิปโปพยากรณ์ให้คือเรื่องการงาน เพราะดวงความรักไม่ค่อยเด่น หากผู้รู้ท่านใดจะอ่านต่อยอดเพิ่มเติมจักเป็นประโยชน์ยิ่ง...

ดวงชะตาของ คุณธิดารัตน์ (สงวนนามสกุล)

สุริยสูติกาล วันอังคาร ที่ ๒๕ เดือน มิถุนายน พุทธศักราช ๒๕๒๘ เวลา ๑๔ นาฬิกา ๓๐ นาที  กรุงเทพมหานคร
จันทรคติกาล วัน อังคาร ขึ้น   ๙  ค่ำเดือน   ๘ ปีฉลู สัปตศก จุลศักราช ๑๓๔๗

ประเด็นคำถาม   อยากรู้เรื่อง การงานและเรื่องความรักค่ะ

 
...การงานในพื้นดวงเดิมบ่งถึงเรื่องของการเปลี่ยนแปลง/ปรับเปลี่ยน ไว้ ในช่วงวัยแรกๆนั้นยังไม่เห็นความเป็นรูปธรรมของการงานแน่ชัด เป็นชนิดได้ทำทำได้ แต่ยังไม่ตรงใจประสงค์นัก เมื่อเข้าวัยที่สองคือ ๒๕ปีเป็นต้นไป ดวงการงานก็จะให้ผลให้คุณชัดเจนขึ้น ดวงนี้เป็นดวงสั่งสมประสบการณ์ ผิดถูกเป็นครูของชีวิต พื้นชะตาบ่งว่าจะมีความมั่นคงขึ้นตามระเวลาและอายุที่เป็นไป

ตามเหตุผลในเชิงโหราศาสตร์ สำหรับดวงนี้ 

   ๑.ดาวการงานตกทุสถานะภาพ จึงบ่งถึงการเปลี่ยนแปลง/ขึ้นๆลงๆ ประกอบกับเป็นเกษตรแลกเรือน ท่านว่าจะให้คุณหลังจากมีอุปสรรคก่อน ส่วนมากก็จะเป็นวัยสองของชีวิต

   ๒.ดวงนี้มีดาวเกษตรปริวัตตน คือ จันทร์ อังคาร พุธ ศุกร์ ๔ดาวนี้เป็นเหตุผลให้พระเคราะห์ฟื้นเกษตร ส่วนมากให้คุณเมื่ออายุมากขึ้นระดับหนึ่งเช่นกัน

   จากเหตุปัจจัย ๒ ข้อ สรุปได้ว่าการสะสมประสบการณ์โดยเพียรพยายามวางเหตุปัจจัยที่ดีวัย ในช่วงวัยต่อไปย่อมเกิดผลดีตามพื้นชะตาแน่นอน

ดวงจร อายุ ๒๔ ปี ๒ เดือน เรื่องการงาน 

   กัมมะ-ตนุ(อุจ)-ปัตนิ(ประ)

   กัมมะ-ปัตนิ(อุจ)-ตนุ(ประ)

   การงานมีแนวโน้มของอุปสรรค/ความปรับเลี่ยนให้เกิดเป็นประเด็นปัญหาด้านหนึ่ง และอีกด้านหนึ่งปัญหาที่ว่านั้นจะเป็นปัญหาเพื่อความพัฒนา ทำให้สถานะของตนเองดีขึ้น ขอให้ดำเนินให้ดี และต้องระวังความผิดพลาดจากตนเองและผู้เกี่ยวข้อง ทำให้เกิดเหตุเสื่อมด้วยกันทั้งสองฝ่าย

ระยะนี้มีเกณฑ์พบคู่ แต่ยังไม่แท้จริงนัก เกณฑ์ปัญหาเรื่องความรักมีอยู่ ระวังเรื่องของอุบัติเหตุและความเจ็บป่วย ประกอบกับจะต้องเสียเงินไปในเรื่องที่ไม่ใช่ประโยชน์ตน

   หมอฮิปโปได้ตอบดวงนี้ผ่านทางอีเมล์ของคุณธิดารัตน์ไปแล้ว และนำมาลงไว้ให้กัลยาณมิตรได้อ่าน เพื่อว่าจะมีส่วนใดส่วนหนึ่งเป็นประโยชน์ หมอฮิปโปเองระยะนี้งานที่รับผิดชอบค่อนข้างมาก จึงไม่อาจเข้ามาตอบกระทู้ได้บ่อย ๆ มีหลายท่านให้พยากรณ์ทางอีเมล์ จึงขอหยิบยกดวงของแต่ละท่านมาให้ได้อ่านกันต่อไปครับ

ธีรพร  เพชรกำแพง
(หมอฮิปโป)