28 กันยายน 2555

ทักษาครองเรือนชะตา ตอน “มนตรี” ครองเรือนชะตาใน ๑๒ เรือน


มนตรี ครองเรือน ตนุ... ผู้หลักผู้ใหญ่มักอุปถัมภ์ค้ำชูอยู่เสมอ ไม่ขาดแคลนความช่วยเหลือ ความรู้ความสามารถเป็นที่ต้องใจให้บุคคลมาส่งเสริมชูชุบอุปถัมภ์ มักมียศ/หน้าที่สูงในวันหน้า
มนตรี ครองเรือน กดุมภะ... ผู้ใหญ่มีความเกี่ยวข้องทางด้านการเงินในเชิงพึ่งพาอาศัยได้ การใช้สติปัญญาความรู้ความสามารถในการแสวงหาทรัพย์อย่างถูกช่องถูกประเด็น
มนตรี ครองเรือน สหัสชะ... ผู้ใหญ่เป็นมิตรให้ความสนับสนุนส่งเสริม พึ่งพาอาศัยกันและกันได้ เข้านอกออกในเรียนรู้ประสบการณ์จากผู้ใหญ่ในการดำรงชีวิต

มนตรี ครองเรือน พันธุ... มีญาติพี่น้องที่พึ่งพาอาศัยกันและกันได้ ญาติเป็นใหญ่มีฐานะหน้าตาในแวดวงสังคม มีอารมณ์ความรู้สึกปรารถนาเมตตาช่วยเหลือบุคคลอื่น
มนตรี ครองเรือน ปุตตะ... บุตรเป็นผู้อุปถัมภ์พึ่งพาอาศัยได้ เป็นอภิชาตบุตรมียศฐาฯ การลงทุนที่ได้รับความสนับสนุนจากผู้ใหญ่ ความพัฒนาก้าวหน้าจากผู้สนับสนุนรายใหม่
มนตรี ครองเรือน อริ... ผู่ใหญ่ไม่ใคร่ชอบการกระทำ ขาดแคลนผู้อุปถัมภ์ค้ำชู การขาดสติปัญญายั้งคิดเป็นช่วงๆ ผิดอกผิดใจกับผู้อื่นอยู่ร่ำไป

มนตรี ครองเรือน ปัตนิ... มักได้คู่ครองมีฐานะหลักฐานดีกว่า คู่ครองให้การส่งเสริมในการครองคู่ชีวิตความเป็นอยู่ การใช้สติปัญญาความรู้ความสามารถเป็นที่ประจักษ์แก่ผู้ร่วม/หุ้นส่วนจนได้ รับการอุปถัมภ์สนับสนุน
มนตรี ครองเรือน มรณะ... ได้รับมรดกจากผู้หลักผู้ใหญ่ ผลประโยชน์อันเกิดจากความเสียหาย การสูญเสียบุคคลที่พึ่งพาอาศัยได้ ได้รับความกดดันบีบคั้นการกระทบทางอารมณ์กับผู้ใหญ่
มนตรี ครองเรือน ศุภะ... ผู้อาวุโสกว่ามักให้การอุปถัมภ์สนับสนุนให้ความเมตตาปราณีเพราะเล็งเห็นอัธยาศัยและความกล้าในสิ่งที่จะกระทำจนเป็นผลสำเร็จ

มนตรี ครองเรือน กัมมะ... จะได้รับความสนับสนุนทางด้านการงานจากผู้หลักผู้ใหญ่ เป็นผู้มีอำนาจในกิจที่กระทำนั้น ได้รับความร่วมมือในแวดวงสายงานเป็นอย่างดี การทำงานอย่างต่อเนื่องเสมอปลายเกิดผลประโยชน์เป็นอันดี
มนตรี ครองเรือน ลาภะ... ผู้หลักผู้ใหญ่นำมาซึ่งลาภผล ชี้ช่องทางทำมาหาได้ แนะนำหลักคิดการกระทำจากประสบการณ์ มีมิตรที่พึงพาอาศัยได้ ได้รับผลดีทางลาภผล กำไร ทรัพย์สิน โชคลาภ
มนตรี ครองเรือน วินาส...ขาดที่พึ่ง มักอาศัยใครได้ยาก มีคนชี้นำกดดันตลอดเวลาทำให้อึดอัดใจ การปะทะทางอารมณ์ที่ก่อให้เกิดความยุ่งยากลำบากใจ คนจ้องจับผิดทำให้ไม่เป็นตัวของตัวเอง

ธีรพร  เพชรกำแพง
๒๓ กันยายน ๒๕๕๕
๑๒.๒๔ น.